Actual baby picture

Actual baby picture


Bago pa isilang sa
mundo ang isang
jasonhamster
ay nagtatrabaho
na ng puspusan
ang kanyang
mga magulang.

Paano mangarap
para kanyang
mommy at daddy
si jasonhamster?

Ilan sa mga piling kwento ng aking mga magulang.

1. Noong nag-aaral si daddy ay 2 piso lang ang baon nya. Nilalakad nya papuntang eskuwelahan, ipinangkakain ang 50c, ipinamamasahe sa jeep pauwi ang 50c at inihuhulog sa bangko ang natitirang P1.

2. Nagkakilala silang dalawa sa isang computer class. Malakas daw kopyahan ni mommy si daddy sa exams

Actual Max's Fried Chicken and the legendary Sarsi

Actual Max's Fried Chicken and the legendary Sarsi

3. kapag dumadalaw si daddy kay mommy para manligaw ay pinapainom ni mommy ng sarsi si daddy.

4. Minsang nagdate sila sa Max’s, umorder ng buong manok si daddy, Para daw maiuwi nya ang kalahati sa kanila. Pero nagulat sya na ang bilis kumain ni mommy at malalaki ang subo. Nakipagsabayan na lang sya sa paglantak ng manok.

5. Nung magkasunog dati sa sampaloc, agad agad na hinablot ni mommy ang isang alarm-clock palabas ng bahay. Tawang-tawa ang lolo’t lola ko na may dala-dalang mga damit, electric fan, pagkain, atbp.

6. Minsang pumunta ng Germany si daddy para magtrabaho. Nagtape recording si mommy para ipadala kay daddy. Kumanta ako ng “Lumayo ka man sa akin” at tawa kami ng tawa pag pinapakinggan namin ngayon.

Ngayong 20 3/4 years old na ko, gusto ko sanang tumigil na sa trabaho sila mommy at daddy.

Ang pangarap ko ay makaipon ng malaki para makapag-relax-relax na sila mommy at daddy. Tingin ko kasi sapat na ang pinagtrabahuhan nila para mapalaki kami ng ganito.

Isipin nyo na lang ang pakiramdam nyo kapag kayo na ang kumakayod ng todo-todo at… “nagbubuhay hari at reyna na ang inyong mga magulang.”

Parang.. ang sarap ng pakiramdam. Pangarap kong ako na ang magsisilbi sa aking Parents.

Ang tawag ko dito ay : “Operation Payback Time”
Kaya ko to.
Kailangan ko lang ng matinding sipag at tiyaga at determinasyon.

Sama-sama nyo kong tulungang abutin ang pangarap kong ito sa pamamagitan ng inyong….. Moral Support

Sana ay maging inspirasyon nyo itong aking pangarap.

P.S. Kelangang ko po ng comments nyo o tulong para sa ikabubuti ng aking pamilya.. at bonus na lang na mapasama sa manananalo sa pacontest ng dakilang OTEP. Salamat po.

About jason

walang clue. nak ng

475 responses »

  1. anakngpating ay nagsabing:

    oo naman alam mo bang ganyan din ang pangarap ko saknila ..
    tara sabay tayo mangarap hehe..
    suportahan kita ..pero hindi sa salapi ha hehe..sa moral support hehe..
    gud luck sa lahat satin …

  2. anakngpating ay nagsabing:

    hehe syempre baka mamaya mag kamali ka ng basa eh hehe..
    wooot…
    salamat..drawing mo ba ung baby na yan hang kulet hehhe

  3. sandi ay nagsabing:

    sige lang suportahan kita..
    galing galingπŸ™‚

  4. anakngpating ay nagsabing:

    uu ang kyut nga hehe..
    turuan mo nga rin ako hehe..
    wooot
    uy di ako marunong mambola hehe..marunong ako sumalo ng bola..hehe

  5. blurosebluguy ay nagsabing:

    huwwaaaaa…ang bait na anak….bravo….!!!!!!!!

  6. lautootx ay nagsabing:

    hihi! .. galing2x!πŸ™‚ tga-sampaloc ka, kuya jason?? ako dn! hehe. pa-komment po SANA sa LLM T-Shirt entry, bawi lan. haha! GODbless u and your family, kuya jason!πŸ™‚

  7. shujin ay nagsabing:

    Bespren! ang kulit ng blog mo! hihihi

  8. - βˆ‚ΓƒΟ‚ - ay nagsabing:

    huwaw!!! powerful nmn yan pangarap mu je… hehe

    kw b tlga yan? cge join force tau s pg-abut ng pangarap mu…

  9. - βˆ‚ΓƒΟ‚ - ay nagsabing:

    hahaha!!!

  10. - βˆ‚ΓƒΟ‚ - ay nagsabing:

    nkakatouch… nahawakan aq dun…

  11. - βˆ‚ΓƒΟ‚ - ay nagsabing:

    mabuhay ang bagong Rizal n c jasonhamster!

  12. Donna ay nagsabing:

    Nice Blog! Im friend of Jack Taga Sampaloc me…
    Kaya be good to your mom and dad ha….
    Wag kanang magcoke jan! Mag RC ka nalang mom and dad
    mo nga sarsi lang RC ka para medyo klass ng konti…
    Godblesss….

  13. - βˆ‚ΓƒΟ‚ - ay nagsabing:

    hehehe… ayaw mu b ma-firing squad parang rizal na rizal tlga.

  14. - βˆ‚ΓƒΟ‚ - ay nagsabing:

    sabi q bang s luneta…

    mamili k nmn ng ibang place, kung gus2 mu dun k s quezon city circle o dun s mabini circle…

    hahaha!!!

  15. jason ay nagsabing:

    ang ganda ng blog mo

  16. jerome ay nagsabing:

    ayos sa mga drawing

  17. jerome ay nagsabing:

    sige mag cocomment pa ko ng marami para manalo ka sa sinasabi mong contest…

  18. Aling Baby ay nagsabing:

    naks naman sa mga aktuwal picsπŸ˜† bigla tuloy akong nagduda kung alin ba sa inyo ng max’s at sarsi ang totoo.

    sana pagdating mo ng 22 1/8 years old, matupad mo na ang pangarap mo para sa kanila.πŸ™‚

  19. teng ay nagsabing:

    o cge go….haha

  20. lautootx ay nagsabing:

    nag-bulletin na ko, kuya jayson. hehe. sna dinggin nila ang hiling ng SANTINA. haha. wait ka nlang ng mga anonymous na magco-comment.πŸ™‚

  21. lautootx ay nagsabing:

    kuya, paano ba i-link ang t-shirt sa iyong post?? anung widget ang gagamitin??

  22. jason ay nagsabing:

    (LAU)
    gamitin mo yung widget na teksto

    isulat mo sa loon:

    ganyan lau:p good lak

  23. Philmor ay nagsabing:

    ang cute mo pala nung baby ka pareng jason..πŸ˜‰ pero alam mo obligasyon naman talaga ng magulang na palakihin ng maayos at bigyan ng wastong edukasyon ang kanilang mga anak. pero hanga ako sa’yo kasi lumaki na may pagpapahalaga sa magulang mo. keep it up!

  24. lautootx ay nagsabing:

    yung arbitriary (tma ba?) text??? anu po yung isusulat?? salamass po!!

  25. simplefula09 ay nagsabing:

    muntik na ko maiyak dun ah..

    sana matupad mo pangarap moπŸ˜›

  26. foobarph ay nagsabing:

    *batok jasonhamster* wah! gusto ko yung pic! hahaha!

  27. hitokirihoshi ay nagsabing:

    100 % ang suporta ko sa iyo jason. ngayon pa lang saludo na ako sa iyong adhikain mo at tingin ko ay matutupad mo naman yan ng walang halong pag-aalinlangan at pag-iimbot.

    cute-cute naman ng love story ng parents mo. naalala ko tuloy yung damuho kong love life nung high school. hahaha. ako bahala sa quiz, sa kanya ako umaasa sa project.

    pareho tayo, that’s also my mission and vision statement ngayon. hehehe. ang aking short-term goal ay to have part time jobs para madadagan ang aking kita at maibibigay sa aking magulang. then ang medyo long term goal ay makapag-put up ng thriving small to medium business for my kuya and nanay na.

    i believe mas better yun kaysa for life, kumayod ako at magbigay ng magbigay sa kanila. isa pang factor diyan yung nanay ko kasi ay napakasipag na babae, parang galit sa pahinga.

    naniniwala rin ako na habang bata pa tayo, matututo tayong mag-ipon at mag-invest. kasi if na mag-fail tayo ( na wag naman sana ever) meron pa tayong grace period para makabawi. and siempre while you’re young, you have alsmot all the energy and opportunities.

    hay sorry haba ng comment ko. natuwa ako sa post mong ito e. sobra!

  28. simplefula09 ay nagsabing:

    uo nmn nakakatatz tong entry mo,,,

    sana mabasa nang parents mo!!!

  29. hitokirihoshi ay nagsabing:

    ay sori natawag kita na jason lang. tito jason pala. sorry po! hehehe

  30. anakngpating ay nagsabing:

    ano bah hehe..kalerki ka naman syempre itawag mo sakin ung bading na bading hehe…lovely oha..debah..ang tarush hehe..

  31. coolwaterworks ay nagsabing:

    Hataw na sa comments ah… Dagdag ako para makahabol ka…πŸ˜€

    Pareho pala tayo ng pangarap para sa mga parents natin. I was planning na sana this year ay di na sila magtrabaho pero di sila pumayag… Mas gusto nilang may ginagawa kesa papeteks peteks sa bahay… Hehehe…πŸ˜€

    • jason ay nagsabing:

      slamat ng marami sa yo coolwaterwoks…
      pareho tayo ng pangarap isang “Hi-Five na malupet nga dyan”

      sa bagay.. mga lolot lola ko nga ayaw pumirmi sa isang lugar… ayaw daw kasi nila ng walang ginagawa…
      galaw sila ng galaw kaya ayun malaks na amlaks pa rin sila.. hehe

  32. Mon ay nagsabing:

    wow pareng Jason hats off ako sa’yo!! napakabuti ng yung pangarap para sayong mga magulang! ur parents are so lucky!!

    at namention pa ang Max?! parang commercial sa TV ah! hehe

    galeng! *thumbs up*

  33. flamindevil ay nagsabing:

    sabi na join ka sa kalokohan,este pakongtes ni pareng otep eh.haha

    well,ang cute mo naman sa actual baby pic mo..walang pinagbago parekoy.hahaha

  34. Bombero King ay nagsabing:

    how sweet..!
    ang ganda naman…
    nang iyong paangarap..!
    dalangin ko…
    nawa ay…
    iyong makamptan…
    ang iyong hangarin..!
    panatilihin mong…
    nag aalab ang…
    iyong pangarap…
    at wag ipagkait ang…
    pag bahagi nang kuwento…
    sa oras na ito…
    ay…
    iyong…
    makamit..!πŸ™‚

  35. ate nahleen ay nagsabing:

    jason! isang job well done na naman! hahaha kakaaliw naman sila mommy at daddy mo..natawa ako sa tape recorded na lumayo k nman sa akin :)) hahahaha i can still sing it!

    keep it up! more power!

  36. Jorge ay nagsabing:

    Aba, parehas pa pala tayo ng theme, hehehe.. salamat sa pagdalaw ha.. cge basa mode muna ako..

    nakalagay ka na sa blogroll ko.

  37. tagamasid ay nagsabing:

    Ayus! ganyan din ang gusto ko sa mga magulang ko. Kaya nga puspusan ang pagtityaga ko dito sa ibang bansa. Para kahit paano ay makapag-relax na sila. Saludo ako sa iyo, sa ipanakita mong pagmamalaskit at pagmamahal sa iyong magulang.

    Teka dun sa istorya ng parents mo, tanong ko lang ha. di kaya gusto lang ni Mommy mo n ama-turn-off si Daddy mo kaya niya nilantakan yung isang buong manok? Hehehe. Yung alarm clock ba bigay ng Daddy mo kay Mommy? Pumasok agad yung tanong na yun kasi sa isip ko hehe.

    Parang mapapasama ka na talaga sa mananalo ng LLM shirt hehe.

    • jason ay nagsabing:

      (TAGAMASID)
      kung sino ka man,, maraming salamat sayo ng maraming marami.
      -balingkinitan kasi mommy ko nung ligawan days (pati naman ngayon heehe pambawi) kaya kala ni daddy hindi sya matakaw
      -ay oo nga pala nung nagkasanuog, bata pa momy ko..

      salamat sayo mr. tagamasid

  38. pinkstarlyte ay nagsabing:

    nyaha namber 35th comment ako! : D

    kapareho mo may ilan2 na hangarin rin nilang mapagsilbihan natin ang parents natin pagkatapos nila tayo gawing spoiled haha! pero xempre nakakalungkot din isipin na ilan sa iba ay iniiwan sa home for the aged ang parents lalo kapag nagiging ulyanin na. minsan nga iniiwan nalang sa isang lugar kasma mga bagahe bahala na si Lord kung may kukupkop.

    kaya ipagpatuloy mo lang yang pagsisikap mo. malayo ang iyong mararating… masuerte ang iyong magulang dahil marunong ka palang mag-payback time!!!! hahaha (nang isilang ka sa mundong ito laking tuwa ng magulang mo.. yan ang background song mo haha parang di bagay)

    ayan ang haba ng comment ko blog na ata ito.

    sana manalo ka!!!

    Go JasonHamster!

    Tandaan mo..
    Basta’t mag ham-ham ka lamang!

    • jason ay nagsabing:

      (PINKSTARLYTE)

      WAW Gaye.. Taas kamay ko sayo!!! Ang ganda at lalim nitong komento mo dito..
      syempre hindng -hindi ko ilalagay sa home for the aged at bagahe mga maglang ko

      Wala na kong masabe.

  39. ELIment ay nagsabing:

    galing ng pangarap mo. panalo..kase para sa pamilya.

    mabait na bata.

  40. Patty ay nagsabing:

    Cheers, Jason!

    Dapat lahat ng mga anak ganyan ang pangarap para sa kanilang mga magulang.

    Bago isipin ang pansariling kaligayahan, dapat unahin muna ang mga magulang, dahil kung wala sila, san kaya tayo pupulutin.

    Tama! Dapat ang payback time kasama sa mga schedules natin.

    • jason ay nagsabing:

      (PATTY)

      Cheers!!! Slamat sa softdrinks na cheers

      Isang bandehadong pasasalamat!!!!

      Hayaan mo malay natin… maging ambasador ako of … teka ano ba pede title. (ASA naman ako)

  41. eloiski ay nagsabing:

    waaah! ayos!
    iyan din ang isa sa mga pangarap ko pero bago iyon syempre magtatapos muna ako ng pag-aaral.

    gusto ko rin na mabuhay na parang hari’t reyna sila mama at papa balang-araw. Yaong tipong halos lahat ng gusto nila eh ibibigay ko. Basta ganun…

    Aylabmyparents so much!

  42. livingstain ay nagsabing:

    wow napaka selfless naman ng mga pangarap na yan… sana matupad, makabawi man lang sa parents noh… regards to them…

    • jason ay nagsabing:

      (LIVINGSTAIN)
      salamat att naapreciate mo. Sana nga matupad..
      Gusto ko yung hindi na sila uuwi, galing trabaho- na pagod.

      ok.. salamat may regards pa.. papabasa ko nga sa kanila tong blog na to kaya lang parang nahihiya pa ko. ahahha

  43. chevalierjessie ay nagsabing:

    nice one BroπŸ™‚

  44. jhunice ay nagsabing:

    wow kuya andame naman pong comments!! hehe kumpara mo naman sa post ko.. hehe niweiz.. isa din po yan sa mga pangarap koh,tulad nga ng sbi mo, “Pangarap kong ako na ang magsisilbi sa aking Parents.”^^,

    bisitahin mo din po ako huh^^, http://jhunice.wordpress.com/

    ayun^^,

  45. jeromeee ay nagsabing:

    nakakaiyak naman yang kwento mo. ano ba yan. hahahaha.

  46. jeromeee ay nagsabing:

    dingdong! haha

  47. joyo ay nagsabing:

    huwaw nman… so tamis… im sure kahit anong humarang sayo babangain mo matupad lang yang pangarap na yan…

    you’ll be in my prayers..

    keep the faith…
    πŸ˜‰

  48. jason ay nagsabing:

    (JOYO)
    sobrang thank you

    nakakatouch naman yung isasama mo sa prayers…
    thank you

    Sana ay matupad natin ang ating mga pangarap!!!

  49. jeromeee ay nagsabing:

    haha

  50. jeromeee ay nagsabing:

    100 ko

  51. pharmasuitable ay nagsabing:

    waw. daming nagcomment ah.
    padagdag na ren.
    well. ung daddy ko rin ganun lang baon niya nun.

    tskk. dapat ngayon ganun pa rin. para lahat tayo milyonaryo na. haha.

  52. jeromeee ay nagsabing:

    wow dumami na nagcomment.

  53. jex ay nagsabing:

    Operation Payback Time ahaha gusto to wakokoko pangarap ko rin na makatulong sa magulang pagtapos ko ng pagaaral koπŸ˜€

    Kung suporta lang ang hihingin mo madali mo lang makukuha sakin yunπŸ˜€

    o xaxa sige bb kaibigan ^_~

    • jason ay nagsabing:

      (JEX)
      “Payback Time ahaha gusto to wakokoko ”

      salamat sa pag bisita at salamat din sa pagtugon dito sa aking pangarap. natutuwa ako dahil marami sa atin ang may gantong pangarap para sa ating mahal na magulang

  54. mapanggulo ay nagsabing:

    galing galing

    ayan pa spam

  55. mapanggulo ay nagsabing:

    eto pa tanggapin mo to jason

  56. mapanggulo ay nagsabing:

    last na ito

  57. mapanggulo ay nagsabing:

    gagambala.
    gagambalain ko kayo

  58. jeromeee ay nagsabing:

    oi

  59. jeromeee ay nagsabing:

    bat andyan si gagambala? haha

  60. jeromeee ay nagsabing:

    koya jesun

  61. Rose ay nagsabing:

    mapagmahal n anak…..

  62. Rose ay nagsabing:

    ganun p dati….10 cents lng ok n….

  63. Rose ay nagsabing:

    sarsi….hehehe

  64. hanakimi ay nagsabing:

    haha.

  65. hanakimi ay nagsabing:

    haha olet.

  66. hanakimi ay nagsabing:

    haha nanaman.

  67. hanakimi ay nagsabing:

    ang

  68. hanakimi ay nagsabing:

    kyut

  69. hanakimi ay nagsabing:

    nung

  70. hanakimi ay nagsabing:

    baby

  71. hanakimi ay nagsabing:

    picture

  72. hanakimi ay nagsabing:

    mo.

  73. tyneh ay nagsabing:

    ahahaha.. kuhlet nman ng labstory ng parents mo!πŸ˜€

    at infairness dinaig mo ng konte ang kinder sa pagpepaint! hehe..

    tsk! napakabait na anak! bilib ako.. haha.. ikaw ba tlga yan??πŸ˜›

    • jason ay nagsabing:

      (TYNEH) salamat tine ha!!!
      thank you.. bespren ka ni weng diba??
      kaya frends na rin tayo. HAhaha

      thanks ulit

      • tyneh ay nagsabing:

        hahaha! welcam! NPπŸ˜›

        kahit di ko lam kung para san toh.. ngcomment na din ko.. sabi xe ni weng eh.. heheπŸ˜€

        at dahil sau.. nadagdagan pa ang besfriend ko! haha.. di ba bespren weng?!(di din yan sarcastic!) haha okz lng.. bespren nmn ko ng bayan eh! haha :p

  74. roWEna ay nagsabing:

    hahaha pede naman Operasyon Payback na lang ah~ hahaha

    teka nangengelam pa ko hahahaha!

    kaya natin ‘to jason! tulong tulong sa pagsulong
    kung magsisikap tayo ay SuSulong..wahehe
    turo nyo yan e..hahaha

    bait mo talaga ^_^

  75. tuutuukii ay nagsabing:

    ang sarap ng fried chicken..πŸ˜€
    puro pagkain na naman ako..

    ~~~~

    ang galing ni Mommy mo, kopyahan ang daddy mo..
    pero natawa ako dun ah…

    anggaling…

  76. sexyela ay nagsabing:

    nice one.. love it!πŸ™‚

  77. roWEna ay nagsabing:

    hahahaha! bespren Tin! (di yan sarcastic)

    hahaha!

  78. jeromeee ay nagsabing:

    nasan na si gagambala? haha

  79. jeromeee ay nagsabing:

    ano?

  80. jeromeee ay nagsabing:

    wahahaha

  81. dhenz ay nagsabing:

    ang lufet mo bespren ahehe glingan mo ah!!
    gnyan din pangarap ko akalain mo un oh!!
    mature n c jeson d n dota iniicp flyff n lng joke

  82. Ax ay nagsabing:

    ako rin, yun din ang gusto ko! ang yumaman ng yumaman para okay na sila mommy and daddy. magawa nila ang gusto nila at mabili ang lahat ng gusto nila!

  83. jerome ay nagsabing:

    ang lufet mo daw haha

  84. jerome ay nagsabing:

    bat nag-iba yung pic ko?

  85. jerome ay nagsabing:

    nagkoment ako o

  86. jerome ay nagsabing:

    dingdong!

  87. jerome ay nagsabing:

    blah blah blah

  88. jeromeee ay nagsabing:

    siguraduhin mo lang hahaha

  89. jeromeee ay nagsabing:

    asan na cookies?

  90. roWEna ay nagsabing:

    may narinig akong sweldo e..
    isang comment pa nga..wahahahahaπŸ˜€

    good luck sa ating mga pangarap..

  91. roWEna ay nagsabing:

    tignan mo yung picture ni dennis dun banda sa itaas ..hahahaha

    mukhang natatae lang wahahaha!!
    butil butil ang pawis…
    hahahaha

  92. roWEna ay nagsabing:

    si jhack ba napadaan na dito? hahaha busy yun..

    di na nabago schedule nya..

    o jhack! rose!
    blowout hahaha joOOwke!!πŸ˜€

  93. roWEna ay nagsabing:

    yung pic nung aking mukhang nakaraos na e..

    hhahahaha swerte..

    e anong araw na daw off ni jhack ganda? ahihiπŸ˜€ ^_^

  94. anakngpating ay nagsabing:

    aba naman umaariba sa comment ah ehhe..mukang isa ka sa top 10 hehe..ako napag iiwanan na ata ehhe..andaya hehe..toinx..
    balik ka ha ehhe..

  95. Charmander ay nagsabing:

    Pa spam ha!!

    Clik nyo pangalan ko

    patungo sa site ng mga Strategy guides sa kahit anong computer games. Enjoy

  96. Charmander ay nagsabing:

    Pangarap kong ymaman.
    Alam nyo ba yung Ang Pangarap kong jackpot sa channel 5 o 13 ata

  97. Charmander ay nagsabing:

    Ang hippopotamus ay isa sa top ten ng most dangerous animals in the world

  98. Charmander ay nagsabing:

    Ang Ice cream sa nilalako ni manong ay may asin ang yelo sa loob ng cart para matagal matunaw ang yelo.

  99. Charmander ay nagsabing:

    Pag nag evolve ako ay magiging Charmeleon ako
    at pag nag evolve pa uli magiging Charizard na ko.

  100. Charmander ay nagsabing:

    Ang Sarsi na nakaguhit sa blog ay mas kilala na may kasamang itlog na hilaw.

  101. Eliment ay nagsabing:

    Enjoy dn ako s love story ng mommy at daddy m ha.pr ako nanuod telenobela!hehe

  102. Eliment ay nagsabing:

    Mpalad mga mgulang m kc isa kang huwarang anak.champion ka!

  103. jeromeee ay nagsabing:

    charmander?

  104. jeromeee ay nagsabing:

    sino yun?

  105. jeromeee ay nagsabing:

    nasan si pikachu? haha

  106. jeromeee ay nagsabing:

    may natira pang coco

  107. Otakore Literantadodist ay nagsabing:

    (Sa unang larawan) Akala ko isda. Ikaw pala yun. Hehehe.
    (Sa pangalawang larawan) Naka-“can” na pala dati ang Sarsi.

    Isa ka pong mabuting anak. Pagbutihan mo po ang pangarap mo.

  108. Otakore Literantadodist ay nagsabing:

    (Sa unang larawan) Akala ko isda. Ikaw pala yun. Hehehe.
    (Sa pangalawang larawan) Naka-“can” na pala dati ang Sarsi.

    Isa ka pong mabuting anak. Pagbutihan mo po ang pangarap mo.

    ^ ay! na-doble ang komento ko.
    Libre lang naman . . . ang mangarap. Hehehe.

    • jason ay nagsabing:

      heheheh
      talagang tinitira mo mga drawing ko!!

      Yung baby pede pa cocoon pero Isda!!

      mahirap kasia magdrawing ng bote lumiliko ung drawing..

      hehehe

      soige lang libre magcomment este mangarap. heheheh
      Para kay Otep, Magtulong tulong tayong mangarap!!!!

  109. Mon ay nagsabing:

    wow ang daming comments!! haha kulelat naman ako komapra dito. lol
    salamaat sa marami mong koments dun sa blog ko. *apirr!!*

  110. roWEna ay nagsabing:

    mga munting “Pangarap ni Jason”

    pwede na!
    hahaha pwede nang gawan ng anime version ^_^ hahaha

  111. Ax ay nagsabing:

    padaan lang ha! hehe.

  112. roWEna ay nagsabing:

    Zorro n lang kaya? hahahaha

  113. roWEna ay nagsabing:

    cedie cedie cedie

    zorro zorro zorro

  114. jeromeee ay nagsabing:

    kuya jason

  115. roWEna ay nagsabing:

    kelangan ko pa ng isa pang trabaho para yumaman

    may alam ka ba?

  116. ELIment ay nagsabing:

    napadaan lang ako.galing sa kabilang ibayo.

  117. roWEna ay nagsabing:

    bago umuwi padaan din ahahahaha ^_^

    daanan mo din yung akin wahahaha
    san ba ko? hahaha

    naliligaw na ko san ba ‘to?

    manong para

  118. livingstain ay nagsabing:

    hoooooooooyyyyyyyyy… jasonhamster, ang daming comment… nawala na talaga yung pag asa kong manalo ng T-shirt… 65 pa lang ung comment ko so times 2 un kasi pati comment sa sarili counted kaya nasa 130 pa lang ako…. whhhhhhhaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhh……………

  119. livingstain ay nagsabing:

    jason turuan mo nga akong maglagay nung tshirt ni otep sa blog ko…. ung ganon sa side bar mo.. salamat, pasyal ka sa entry ko ha.

  120. flamindevil ay nagsabing:

    waaaaah

    panalo ka na

  121. flamindevil ay nagsabing:

    hindi na ko lalaban

    hands down…

  122. flamindevil ay nagsabing:

    sige na..sige na…

    sayo na ang tisyert…

    akin na ang kapogian…

    hahahaa

  123. hehehe nakakatuwa ang actual baby picture…parang gusto ko tuloy i-blog ang love story ng ermats and erpats ko haha…

  124. Charmander ay nagsabing:

    its been a while

    click nyo ko papuntang gamefaqs.com

  125. Charmander ay nagsabing:

    spam ba gusto mo?

  126. Charmander ay nagsabing:

    my last night here for you
    same old songs, just once more

  127. bipolarsisa ay nagsabing:

    giving back..wow. haha.

  128. jeromeee ay nagsabing:

    tugon na naman

  129. jeromeee ay nagsabing:

    wahaha

  130. jeromeee ay nagsabing:

    pano magpalit ng pic?

  131. jeromeee ay nagsabing:

    yaah

  132. jeromeee ay nagsabing:

    yan

  133. roWEna ay nagsabing:

    padaan hehehe..^_^

    absent ako kahapon e..di tuloy ako nakadaan dito..

    hahaha

    lapit na pasko!
    happy birthday Jesus! ^_^πŸ˜€

  134. livingstain ay nagsabing:

    jason nakaka 95 comment na ko x 2=190 whoooohhh dapat makuha ko ang damit na yan….

  135. roWEna ay nagsabing:

    kinacarreer ang pagddrawing sa mspaint hahahaha

  136. roWEna ay nagsabing:

    ang pangarap mo ay pangarap ni BAYAN hahaha

  137. roWEna ay nagsabing:

    hahaha

    wala magawa mga tao ngayon

    wahahaha
    ako patawa tawa n lang hahaha

  138. Ruby HappyPig ay nagsabing:

    ang bait mo.. frend nga pala ako ni weng.. ehhehe

    pareho tayo.. gustong tumulong sa magulang.. yun nga lang.. ako tumutulong na ikaw nangangarap pa lang.. =)) i think ;))..

    galingan mong mangarap para matupad..

  139. Ruby HappyPig ay nagsabing:

    ang cute ng drawing mo.. turuan mo nga ako nyan.. para naman mahawa ako sayo sa kacutetan.. hehehe

  140. Ruby HappyPig ay nagsabing:

    turuan mo naman akong magblog.. magkakapera ba ako jan.. kasi naghihirap na kami nila weng eh..

  141. Ruby HappyPig ay nagsabing:

    ang pangit naman ng avatar ko jan.. :)) pero ok lang..

  142. roWEna ay nagsabing:

    hahahaha

    suffocation

    grrrrr~

  143. Otakore Literantadodist ay nagsabing:

    ANG DAMING KOMENTO DITO AH. O_O

    PA-BURJER KA NAMAN! PANALO KA NA!

  144. jerome ay nagsabing:

    berger

  145. jerome ay nagsabing:

    ang galing andaming koments

  146. roWEna ay nagsabing:

    awooooooooooo

    padaan ulit.. hahaha

  147. row3na ay nagsabing:

    spam!

  148. row3na ay nagsabing:

    spam!

    spam!

    spam!

  149. row3na ay nagsabing:

    paborito ko yata yan…

    hahahaha

  150. row3na ay nagsabing:

    waaaaah! hanep nahihirapan akong gamitin tong wordpress..

    di pa ko sanay..

    di bale..
    masasanay din ako..

    pero sa ngaun
    padaan muna ulit dito

    wahahahaha !!!! si jhack di ko pa din nakakausap..

    musta n yung sa work nya?

  151. roWEna ay nagsabing:

    dapat gumana na ‘to…

  152. roWEna ay nagsabing:

    ayun! gumana na! hheheheheπŸ˜€

  153. roWEna ay nagsabing:

    malapit na ang bday ni Rizal!!!

    hahahaha!

  154. row3na ay nagsabing:

    waaaaaah!

    bakit ganun ayaw talaga gumana ng Yoville sa’kin!

    waaaaah!!
    di ako makapaglaro nun dito…waaaah!

  155. jeromeee ay nagsabing:

    akin ba yung tostillas?

  156. jeromeee ay nagsabing:

    yoville!

  157. row3na ay nagsabing:

    gumana na xa! ayaw lang talaga sa pc ko dito sa ANo sa secret hahaha

    ano b kelangan ko iconfigure dito?

  158. row3na ay nagsabing:

    yung yoVille..ayaw gumana sa PC ko dito sa ANO, secret

  159. livingstain ay nagsabing:

    mahiya ka naman jason, sampong t-shirt na ang makukuha mo… ang daming comment

    sayo na napunta lahat… tiran mo naman kame…

  160. eliment ay nagsabing:

    jason ilipat mo nalang tong ibang comments sa LLM ko. hahaha

  161. Ax ay nagsabing:

    sabi ko, daan kaya ako sa LLM entry ni jason! kaya napadaan ako.

  162. Ax ay nagsabing:

    parang wala akong masabi! wala akong macomment!

  163. Ax ay nagsabing:

    2 days na lang!

  164. roWEna ay nagsabing:

    ano! dami nmn nun..mamahagi jasonhamster..wahahahaha

    ano bang size nung t-shirt?

  165. roWEna ay nagsabing:

    hopi bortdey!

    Rizal!

  166. Ruby HappyPig ay nagsabing:

    3 in 1 plus 1.. hapi kaarawan.!
    3 in 1 plus 1.. hapi hapi hapi kaarawan…πŸ™‚

  167. […] ako magbilang.. Send nyo sa’kin yung total comments n’yo! wait ko ha 1 FLAMINDEVIL 2 JASON 3. MON 4. LIVINGSTAIN 5. ELI 6. ACRYLIQUE 7. ANAK NG […]

  168. livingstain ay nagsabing:

    wow second ka….

  169. ELIment ay nagsabing:

    congrats jason..
    at salamat sa maraming comments mo.. # 5 ako..yehey. salamat talaga

  170. row3na ay nagsabing:

    kelan tayo kita kita?

  171. row3na ay nagsabing:

    :)) haha kausapin mo si jhack..

    di kami nakakapagusap e..

    madami k nmn load..hahaha ^_^
    πŸ˜€ tapos text nyo ko kung wat tym..teka san nga b tayo?hahaha

  172. free_angie ay nagsabing:

    Unang bisita ko sa blog mo..Natuwa ako sa drawing mo..ang cute…^_^
    Hope it would be the beginning of our friendship…^_^
    Take care always…^_^
    GOD BLESS US ALL!!!

  173. Wolf ay nagsabing:

    oh eto pa! hehe.

    • Ax ay nagsabing:

      wolf, alam mo ba na mahirap mag-isa kung wolf ka.

      kase meron tayong quotation: the strength of the wolf is the pack, and the strength of the pack is the wolf.

  174. eloiski ay nagsabing:

    waaahoooo! musta ka naman kuya jason? awooo!

  175. eloiski ay nagsabing:

    Ngayon ko lang naapreciate yung bebi! hahaha! ang cute parang ako!
    waaahooo!

  176. eloiski ay nagsabing:

    Kagebushin teknik times two times two!
    awooo!

  177. eloiski ay nagsabing:

    Hataaaaaaaaaaaawwwww!

  178. eloiski ay nagsabing:

    Roooaaarrrr! libreng libre ang mangarapppp!
    yahoooooooo!

  179. eloiski ay nagsabing:

    ito paaaaaaaaaaaaa! sige lang! paramihinnnn!

  180. eloiski ay nagsabing:

    yeah baby yeah!
    :dancing banana:
    roaaaaaaaaaaaaar!

  181. eloiski ay nagsabing:

    nyahahaha! parang flooding na ito ah! hahaha! ayos!

  182. eloiski ay nagsabing:

    grabe ka kuya! ikaw na ata ang numero uno sa listahan! awoooooo!
    apir!
    paburger ka naman dyan! oh yeah!

  183. eloiski ay nagsabing:

    bukas na naman ulitt! kelangang humatawwwwwwww. naku! lapit na matapos ang hunyo! awwwwwwwoooo!

  184. TSI ay nagsabing:

    alam mo hams tama ka, yung feeling na ikaw yung kumakayod for them, its a kind of feeling and you’ll not feel the exhaustion sa trabaho kase nakikita mo kase sila that they’re ok..mahirap kaya magpalaki ng anak diba? lalo na sa isang katulad mo hams…lol

    Sana mapasama ka sa top, NAKS!!!

    teka san na yun donut ko? [krispy kreme]

  185. dhyoy ay nagsabing:

    lumalaban… ahahay! keep it up!

  186. Ax ay nagsabing:

    hehe, ako rin patambay dito ha!

  187. Ax ay nagsabing:

    hm, siguro nasa 300 na to kasama yung reply! hehe. mukhang may kasamang jacket ang tshirt ah, sobrang dami ng comments!

  188. eloiski ay nagsabing:

    Nyay!!! heto paaaaaaaaaaaa!
    Awooo!
    Di tayo susuko!
    LALABAN TAYO!

  189. eloiski ay nagsabing:

    Isa pa!
    Hakhak! Da shirt da shirtttttt!
    bat kasi ang cool ng shirt? di ba diba diba?

  190. Ax ay nagsabing:

    yay. akala ko ako yung 194.

    eto, 197?

  191. Ax ay nagsabing:

    grabe, sobrang tagal na ng loading ng artic na’to! laki na ng files! hehe. grabe!

  192. yhen ay nagsabing:

    napakabait mo namang anak… pasensiya na ngayon lang ako nadalaw sa entry na ito… pasok na din to ah… hehehe

  193. yhen ay nagsabing:

    ako naman tatambay dito ha.. hehehe

  194. yhen ay nagsabing:

    ok lang ba? online ka ba uli?

  195. pattystar ay nagsabing:

    Good luck sa entry mo, Hamster! Yung susunod na entry mo, dapat ang print “I love you, KIM!!!!”

  196. livingstain ay nagsabing:

    hamster nasan ka na… handami mo ng comment

  197. livingstain ay nagsabing:

    pag hindi pa naman ikaw ang nag no 1 ewan ko na lang

  198. shynyrd ay nagsabing:

    OK ang lupet.. pareho pala tayo ng pangarap para sa mga magulang.
    ako kasi maipagpatayo ko lang ng 3 storey houz ang nanay ok na. at maipasyal ko man lang siya sa mga lugar na gusto niyang punthan. aun.. gudluck sa mga pangarap mo. kaya mo yan,
    wag ka nga lang muna mag aasawa.
    magtrabaho ka lang hanggang 3o ka na hehehe
    di kaya mag abroad ka para sosyal. hehehe

  199. Ax ay nagsabing:

    aga aga! syempre nandito ako!

  200. row3na ay nagsabing:

    hanggang kelan ba ‘to?

  201. livingstain ay nagsabing:

    parang gusto ko ng sarsi…

  202. Mon ay nagsabing:

    grabeh andaming comments! talo ako.😦 hehe

  203. anakngpating ay nagsabing:

    kaylangan mo pa ba talaga ng suporta ko hehe..joke ..

  204. anakngpating ay nagsabing:

    lahat eh gusto kong manalo…..

  205. shea ay nagsabing:

    dapat manalo ka. dahil sa kin mapupunta yung t shirt. hehehe

  206. eloiski ay nagsabing:

    woist! ang bonggga!
    makukuha mo na talaga ang tshirt! apir!

  207. eloiski ay nagsabing:

    Gusto ko matutong magdrive kahit na walang kotseeee!

  208. eloiski ay nagsabing:

    Ilang awit pa ba ang aawitin o giliw ko…
    Tatlong oras na akong nagpapacute sayo
    Di mo man lang napapansin ang bagong tshirt ko….

    nyahaha! EHEADS FEVER!

  209. eloiski ay nagsabing:

    Akala ko ay dagat
    Yun pala ay alat
    Akala ko ay cool ako
    May ulap na sa ulo

    Maselang bahaghari sa aking isipan
    Wag kang mabahala di kita malilimutan…

    EHEADS AGEN!

  210. eloiski ay nagsabing:

    Nyahahah! waaaah! 200+ na!

  211. row3na ay nagsabing:

    eto pa ulit.. wapak

  212. kikayness/rhona ay nagsabing:

    woist, bakit wala ako sa blogroll mo?

    *tampo mode*

  213. eloiski ay nagsabing:

    Grabe ka! UmeERASERHEADS ka na rin pala! Ayos ka ah!
    naks naman!
    Hakhak!

    Musta na dude?

  214. eloiski ay nagsabing:

    La La La La La
    La La La La La

    kamuka mo si Paraluman!
    Nong tayo’y bata pa… at ang galing galing mong sumayawwwwwwww

  215. eloiski ay nagsabing:

    Wala na akong masabi hmmm…

    Eraserheads fan ka rin ba?

    Hakhak! Wala lang! Nagbabakasakali!

    Hakhak! Ano daw yun?

  216. eloiski ay nagsabing:

    Hay! Walang magawa! ang hirap talaga pag napakahaba ng vacant time!

    Hakhak! Ginawang twitter ang pagccoment! addeeeekk!

  217. kikayness/rhona ay nagsabing:

    woist! bati na tau sa isang kondisyon…may ipapa-spam ako sa’yo…dali!!!!!

  218. kikayness/rhona ay nagsabing:

    woist ano na? ang tagal!

  219. cruxrifter ay nagsabing:

    ang lupit mo talaga DAGA! este hamster. anu tagalog ng hamsteR?

  220. Ax ay nagsabing:

    epal na naman si wolf! hehe.

  221. Ax ay nagsabing:

    oo nga! hayaan na natin! hehe.

  222. livingstain ay nagsabing:

    ohhh sheettt na malagket… andame….

  223. livingstain ay nagsabing:

    ang daming comment… nalulunod ako..

  224. livingstain ay nagsabing:

    no 1 no 1 no 1 no 1

  225. livingstain ay nagsabing:

    what is your motto?

  226. livingstain ay nagsabing:

    ang hirap mag comment dito, siguro sa sobrang dami.

  227. simplefula09 ay nagsabing:

    pa comment hehe

  228. simplefula09 ay nagsabing:

    hmmmm…..wat kaya ma comment

  229. simplefula09 ay nagsabing:

    an tagal pmasok ng comment ko,,,huhu

  230. simplefula09 ay nagsabing:

    hmmmmm,,,,

  231. simplefula09 ay nagsabing:

    padaan ulet hehe

  232. simplefula09 ay nagsabing:

    isang milyong comment hehe

  233. simplefula09 ay nagsabing:

    brb munaπŸ™‚

  234. simplefula09 ay nagsabing:

    mengats lagiπŸ™‚

  235. simplefula09 ay nagsabing:

    ayan yung iba pamasok pala

  236. simplefula09 ay nagsabing:

    hmmm yenda na

  237. simplefula09 ay nagsabing:

    game

  238. simplefula09 ay nagsabing:

    sakit tyan ko hehe

  239. simplefula09 ay nagsabing:

    ok na pala

  240. simplefula09 ay nagsabing:

    sna manalo

  241. simplefula09 ay nagsabing:

    comment

  242. simplefula09 ay nagsabing:

    comment ulet hehe

  243. simplefula09 ay nagsabing:

    nawala na nmn yung iba

  244. simplefula09 ay nagsabing:

    brb ulet take 3 hehe

  245. simplefula09 ay nagsabing:

    balato nmn janπŸ™‚

  246. alvin ay nagsabing:

    ben-MJ

  247. alvin ay nagsabing:

    nasan ka ba, wala ka sa YM

  248. alvin ay nagsabing:

    anong pangarap mo?

    ako bumbero sya po japayuki….

  249. alvin ay nagsabing:

    lumabas pa ako para magkomment sayo…. 10:32PM

  250. alvin ay nagsabing:

    sana hindi natatapos sa pangarap lang ang lahat ng ito…

  251. alvin ay nagsabing:

    heal the world

  252. Ax ay nagsabing:

    paspam muna bago mag work!

  253. Ax ay nagsabing:

    ito yata yung sinasabing 500 comments na!

  254. Ax ay nagsabing:

    record breaker nato!

  255. Ax ay nagsabing:

    ilan na comments mu!

  256. Wolf ay nagsabing:

    babangon ako’t mag s spam sa iyo!

  257. shea ay nagsabing:

    ang lupet naman… kailangan talaga maging 500 ang comments mo till 8pm?

    wooottt… astig mo naman…

    kasi dinaan mo sa pics eh..

    peace…

  258. Ax ay nagsabing:

    jason, yay! nilalagnat ako! hehe. pag nag post ka ng comments kay otep, pasama naman nung sa akin! hehe. sama ng pakiramdam ko!

    eto, nag spam lang sa inyo ni stain at ni kuya eli! hehe. kung makakapag spam ka pala kay kuya eli’s entry, hehe, comments lang daw ng comments!

    hehe. 304 na pala ang comments ko. di mo na kailangan magbilang kung may dumagdag kase nakalagay yung total sa ilalim ng post! hehe. baka di na ako makagamit ng pc mamayang 8!

    sorry sa mga di ko nadalaw! hehe. sobrang sama kase ng pakiramdam ko!

  259. livingstain ay nagsabing:

    sana after ng LLM na pakontest ni Otep hindi yun ang wakas ng friendship naten.

  260. TSI ay nagsabing:

    galiiing!!! ‘grats bespren..

  261. BigTomBB ay nagsabing:

    Do you think Michel Jackson killed himself?
    What you think about my web? http://www.easyfaxlesspaydayloan.com fast cash advances fast cash advances

  262. Tnelson ay nagsabing:

    There is obviously a lot to know about this. There are some good points here.

  263. JimmyBean ay nagsabing:

    I don’t know If I said it already but …Hey good stuff…keep up the good work!πŸ™‚ I read a lot of blogs on a daily basis and for the most part, people lack substance but, I just wanted to make a quick comment to say I’m glad I found your blog. Thanks,)

    A definite great read..Jim Bean

  264. cathy ay nagsabing:

    Hi Jason,

    Touched ako sa blog mo!
    Keep up the good work and God Bless.

    Hopefully magsilbing inspiration sa iba.

    See yah soon mga bloggers!

  265. cathy ay nagsabing:

    I’m a new blogger

Mag-iwan ng Tugon

