Ang gagaling nyo palang manghula. Nahulaan nyo kaagad na buntis yung nasa drawing. Salamat nga pala sa sumuporta sa ANTI-SMOKING Campaign ko. Natutuwa ang isang jasonhamster dahil majority ng mga ka-blog ko ay hindi nagyoyosi. 3 thumbs up pasra sa inyo!!!


Nagising ako ng basang-basa.

Ang lakas kasi ng ulan masarap matulog.

“Basang-basa” ang paligid dahil sa ulan.

Ang sarap sana mag JOGGING pagkagising sa umaga, kaya lang biglang umulan.

Ang sarap din sanang magkape kaya lang di ako nagkakape. Malakas ang patak ng ulan, dinig ko bawat butil ng patak.

—–

Dati isinulat ko ang pangalan mo sa papel
gamit ang lapis.
Pero dahil pinawisan ang palad ko,
dalian itong nabura.

Sinubukan kong gumamit ng bolpen sa pagsulat
ng iyong pangalan.
Pero dahil sa tag-ulan ngayon
kumalat sa papel ang tinta.

Naisipan kong ipinta ang iyong pangalan
pati na rin ang iyong mukha.
Pero dahil natuto na ako sa pwedeng mangyari
Iuukit na lang kita sa aking puso.

cheeseee!!!

About jason

walang clue. nak ng

131 responses »

  1. Jonell ay nagsabing:

    ang cheeseee talaga. ansarap tuloy ng pizza. manlibre ka man lang ng kape.

  2. Jonell ay nagsabing:

    I. hindi mo nga kinuha address ko pano mo ko padalhan ng kape.

    II. maaga ako dahil may exam pa ako 9:00. dapat mag-aral pero nagko-computer lang ako dito. takte.

    III. hindi maganda pag kamasutra. mas maganda ung mga ginagawa kong ganon. nyahahaha.

    IV. wala akong how to breed hamster na libro. how to breed birds meron.

    V. hindi talaga ako sumasagot. kaya ayun, maingay sila.

  3. Jonell ay nagsabing:

    erratum sa I.

    pizza pala. hindi kape.

  4. Jonell ay nagsabing:

    mailap e bukas nga ang bahay ko sayo.

    • jason ay nagsabing:

      nakakahiya tumapak sa mansyon mo.

      teka ano ibig sabihin ng erratum

      teka ung PHP installer!!
      di ako makapagprogram sa opisina!!

      mahilig ako sa chocolate. marami ba sa bahay mo nun?
      madali akong mauto basta may chocolate

      LOL

  5. Maldito ay nagsabing:

    sobrang cheesy na o!!ha ha ha ha….nako naman…gustong gusto ko na ang time na umuulan at kumakape kape lang malapit sa bintana…ngayun dahil corporate slave na, medyo indi ko na natrtry yun..kakamiss.

  6. .poOy! ay nagsabing:

    pareng jason, kumo-corny ka yata. hehe. inlove ka ba?

    pasensya na ngayon na lang ulit ako nakadalaw… bisi-bisihan kasi ako kasi nagsisimula pa lang ang klase. kelangang magpa-impress sa mga profs. hehe.

    hindi rin ako nagyo-yosi. minsan lang. mga twice a day. hehe. joke. hindi talaga. ni ayoko ko ngang makalanghap ng usok nun eh.

    di ka nagkakape? sa bagay nakaka-nerbiyos daw yun. pero peborit ko yun. di ko alam kung bakit.

  7. cruxrifter ay nagsabing:

    nakupo. HAHAHA parang ung sa commercial lang eh.. johnlloyd? isdachu?!

  8. Jorge ay nagsabing:

    wahahaha, 3thumbs up!! san ung isang thumb? toinks!!

    at isa pang wahahaha sa napakacheeesseeng tula, *peace*

    Godbless!

  9. lautootx ay nagsabing:

    ayyeeee .. . sobrang cheesssy !๐Ÿ™‚

  10. ELIment ay nagsabing:

    Napasilip lang po.
    Naka-Balagtas mode k yta ngaun.Inlab ka? Gumaya ka sa akin?haha
    jason salamat…salamat!

  11. yhen ay nagsabing:

    nice one jason… napangiti mo ako kahit sandali…๐Ÿ˜‰

  12. anakngpating ay nagsabing:

    hmmmm…
    napaisip tuloy ako..
    nakakamiss nga ang nasa bintana ka at tingnan ang patak ng ulan habang nag kakape na may sky flakes..

    nakakagawa ka na ng tula ngayon ha hehe..
    may pinaghuhugutan ah hehe,..

  13. .poOt! ay nagsabing:

    hoi pareng jason. bisita ka sa site ko ngayon na. di naman kita minamadali pero NOW na. hehe. bilis!

  14. Jonell ay nagsabing:

    Bilhan na lang kita ng Chocnut pag nasa harap ka ng computer.

  15. dhyoy ay nagsabing:

    ano ba ito? inalababo? hmmm…..

  16. livingstain ay nagsabing:

    ano yun tula? sobrang cheezzzy talaga….

  17. shynyrd ay nagsabing:

    hmmm…pede ba mag comment?

  18. TSI ay nagsabing:

    oi loydie mushy hahaha!

    baka naman napaihi ka lang hams..

  19. otep ay nagsabing:

    dami ba talaga na eemo pag umuulan..?

    hehehe ang pinaka-masarap tuwing umuulan ay pag may kasama!

    yun yun..

    bumtarat! tarat! Nyahahaah bawal ang green๐Ÿ˜€

  20. parang greenwhich commercial ito ni john lloyd ah..ung “hindi tayo hayop, hindi tayo tao…bagay tayo”…hehehe

  21. Mon ay nagsabing:

    wahahah! Cheezy nga parekoy! peru ayos pa din yun! bebenta pa din yun sa mga chick! hehe

    natawa ako dun sa 3 thumbs up. na-imagine ko tuloy one of ur hands has two thumbs. heheh

    kala ko umihi ka kaya basa. LOL

  22. bipolarsisa ay nagsabing:

    CHEEZY!!!!! waha. natatawa na naman ako. itagay na ‘yan!๐Ÿ˜‰

  23. kikayness/rhona ay nagsabing:

    oi mamang cheesy! at sino naman ang pinag-uukulan mo nang mga linyang yan?!

  24. blurosebluguy ay nagsabing:

    hehehehe…pa-cheese ka dyan!
    tama si kikay…sino naman yan ha!
    sabi ko nga ba dapat natulog ka pa!

  25. jason ay nagsabing:

    malayo ako dyan
    baka pede ka lumapit lapit sa SM Manila o SM sta mesa.. kain tayo
    heheh

  26. dencios ay nagsabing:

    kahit saan ako pumunta nakikita ko ang mga comments mo at ang dami mo na ding comentators. ikaw na ba ang bagong crush ng bayan?

  27. Mars ay nagsabing:

    naks makatang makata ang dating mo iho

  28. flamindevil ay nagsabing:

    awww.keso!keso!keso!

    sana pag uwi ko sa pinas hindi maulan. :p

  29. cruxrifter ay nagsabing:

    sino na naman tong flavor of the month mo? HAHAHA

  30. bernardumali ay nagsabing:

    senti mode pag umuulan,,, napapatula pa.

  31. Ax ay nagsabing:

    im not sure if i still love rain.

  32. hitokirihoshi ay nagsabing:

    john lloyd is that you? sobrang cheesy! hehee joke lang tito.

    pero okay ang tula, may patutunguhan. ganyan naman talaga ang hatid ng ulan. madramang ambiance. mabuhay po!

  33. azul ay nagsabing:

    toinks!pakilig?nyahaha

  34. simplefula09 ay nagsabing:

    huli na nmn hehe

    weeeee cheeeeeeezy๐Ÿ™‚

  35. sandi ay nagsabing:

    masarap ma inlab kapag tag-ulan, tapos magkasukob kayo sa iisang payong.. kilig to the max๐Ÿ˜‰

    hmmmm.. ano itong “nagising ako ng basang basa”๐Ÿ™‚

  36. bipolarsisa ay nagsabing:

    sabi mo may chocolate dito? asan na? asaaaan naaaaa?! haha. babalik na nga lang ako sa kuta ko.

  37. walongbote ay nagsabing:

    ang ganda naman ng tula mo.. para bang free na free mong sinabi.. yup I’m anti smoking too.. kung alam lang nila ang dinudulot ng pagiismoke…

    • jason ay nagsabing:

      oi 8bottles salamat sa pagsuporta mo sa anti somikng campaign ko,,,

      talaga nagustuhan mo ang tula?? nakanaman!!
      salamat

      lahat kasi sila sabi cheeseee!!! NAyahahahaha

      salamay ha!

  38. Mon ay nagsabing:

    di ko alam bat di ka maka-comment on intense debate format.๐Ÿ˜ฆ
    pati si Ax at Rhona.

  39. coolwaterworks ay nagsabing:

    Hindi bagay ang cheese sa ulan… Kape talaga… hehehe…

    Poignant ang scene na magkape sa bintana habang pinapanood ang ulan…

  40. Mon ay nagsabing:

    ayos yun! wag mo na problemahin dude! itulog mo na yan! salamat, ikaw may pinakamaraming comments dun sa LLM entry ko.

  41. Mon ay nagsabing:

    *ayos lang yun!

  42. jod ay nagsabing:

    nice. nice.๐Ÿ˜€

  43. lio loco ay nagsabing:

    at may bago na naman akong aabangan.

    iba ang naiisip ko kapag tag-ulan. masarap magba….
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    …basa ng libro habang kumakain ng mainit-init na champorado.

    salamas sa reimporsment parekoi. mabuhay ka!

  44. darwin^^ ay nagsabing:

    asus!๐Ÿ™‚
    hahaha… :))

  45. eklavumer ay nagsabing:

    i luv cheesy … wala lang parang feeling ko taong-tao ang maging cheesy…

  46. Junice Lopez ay nagsabing:

    ayos toh kuya jason ah!! hehehehehe!! love it!

  47. Ax ay nagsabing:

    woi, alvin at jason! hehe. nakauwi na ako! di ako magtatagal ngayong gabi. sobrang pagod! kaninang umaga at madaling araw pa ako gising! hehe.

    sana nakauwi kayong dalawa ng walang problema! hehe. oist, yung mga pictures magaganda lang i-post niyo ha! hehe.

  48. tuutuukii ay nagsabing:

    ang galing nun..๐Ÿ™‚

    tiyak dadami na ung mag aaylabyo sayo niyan..๐Ÿ˜›

  49. sassyassassin ay nagsabing:

    hekhek…mukhang inspayrd ka dito sa post mo makabagong rizal…\m/

  50. JONELLE ay nagsabing:

    LAHAT NG SUMULAT DITO AY PARANG TIMANG…OK JE JE JE

  51. JONELLE ay nagsabing:

    LAHAT NG SUMULAT DITO AY PARANG TIMANG…OK JE JE JE
    walang magagalit its really joke

Mag-iwan ng Tugon

