Hula2
Mga bata batuta
may nakahula na!
isa itong LANGAW
At sa nakahula,
maaari lamang na
i-add mo ko
sa YM kung sakaling
gusto mong
makamit ang jollibee
Abanagan ang next
hula hula
portion!!!!!


Nakagat ka na ba ng tao hayop? May karanasan ka na ba sa kagatan? Syempre malamang sa malamang nakagat ka na ng langganm, hantik, kuto, tigdas, ipis, lamok, paru-paro at lintik.

isang uri ng hamster

isang uri ng hamster


Nakagat na ko ng hamster ko dati nung subukan kong idutdot ang hintuturo ko sa basang-basang parte ng itlog (yung pula sa gitna).

Ipinadila ko iyon sa aking hamster.
“Baby kain na umaga na”

Imbes na dilaan nya ay kinagat nya ito gamit ang apat na malalaking pangil at dumogo ang hintuturo ko.
Seryoso, nagpanic ako. Hugas ng alcohol, safeguard, at balak ko pang lagyan ng bawang at sibuyas o kaya putulin na lang para di kumalat ang rabies.

Pero good thing walang rabies ang hamsters kasi tuyo ang ngipin nila. Ang rabies ay sa mga malalaway na hayop lang at mga manyakis.

chicken little

chicken little


Minsan na rin akong natuka ng manok dahil sa isinuot ko ang hintuturo ko uli sa chicken coop. masakit sya pero di dumugo. Ang kulit kulit!

Minsan na isip ko, hayop lang ba pedeng makipagkagatan saken? hehehe joke lang to! isang JOKE!!

Kayo ano naba mga nakakkagat sa inyo? Ano epekto?
naulol ba? (rabies)🙂

Gusto kong batiin ang mga sumusunod, mga madalas (at di madalas) kong ka chat na bloggers

in no particular order

Tsi Remo
Alvin Stain
Axrealm
Otep
Lovely wooshoo
Machong Butiki
Joyo
Rye
Mon
Nikko Rein
Joan
Bernard Umali
Ishda
Jonell
Eli ment

About jason

walang clue. nak ng

85 responses »

  1. otep ay nagsabing:

    test test kailangan ako una🙂

  2. TSI ay nagsabing:

    kagat ng aso..akala ko nga may rabies na ako at medyo nauulol, aba sabi ni ermat..matagal ka nang ulol anak..lol

    salamat hams sa pang uulol sa chat…

  3. otep ay nagsabing:

    Yahooooooooooooo mukhang ako nga ang una.

    btw, seryoso? nakagat ka na ng hamster? paano yun edi ayaw mo na uli mag alaga ng hamster? Paano yan ‘yun sana ang belated bday gift ko sa’yo.. tsk tsk buti na lang nag canvass muna ako at hindi ko muna binili (seryoso).

    Sige hanap na lang ako ng pet na hindi nangangagat.

    ___
    Identity mo na talaga ‘yang pag a-art mo sa paint. Nyahahahaha

    cute cute.. minsan try mo ding i paint sarili mo hehehehehe.. lols

    speaking kagat? .. oo! nakagat na’ko ng daga nun sa daliri sa paa, mukha kasing skwater area yung tinuluyan namin noon sa sta. cruz

    ayun, sa sobrang taranta ni mama tinakbo ako sa ospital ng san lazaro🙂 hehehehe

    cute nga nga mga nurses nun e.

    • jason ay nagsabing:

      Wala naman akong sinabi ayoko ng hamster

      oh tlaga may gift ka saken!!

      kakatats.🙂

      yes! hehehhee hamster

      parehas tayo nakagat di ako ng daga sa thumb ng pa.

      HEHEHEH

      punta tayo ospital ng san lazaro dali!

  4. anakngpating ay nagsabing:

    buti na lang kamo hindi pa ko nakagat ni isang beses

    dahil sa hindi nga ako animal lover haha..

  5. anakngpating ay nagsabing:

    ang dami talaga babaero sa blogesperyo..

    (sipol)

  6. gco122386 ay nagsabing:

    inadd kita sa FB hindi sa ym…just so you know…baka kasi di mo pa nakita sa FB…peace! hehehe…wow jollibee….harhar!

  7. gco122386 ay nagsabing:

    inadd na rin pala kita sa ym…pero madalang ko gamitin po yun…

  8. gco122386 ay nagsabing:

    desperado ako sa jollibee? gen mahiya ka nga…hehehehe

  9. yhen ay nagsabing:

    dpa naman ako nakakagat ng kahit ano maliban sa surot… hehhee…

    ang swerte naman ng nakahula may jobi… kainggit naman…

  10. Mon ay nagsabing:

    ayan kasi kung saan-saan mo pinapasok yang hintuturo mo. kagatan pala ang topic ngayon. may napanood akong movie. yung title eh “V_g_n_ Dentata” ewan ko kung napanood mo na yun.. hahaa kakatakot yun. haha

    nakagat na ako ng aso sa binti nung akong anim na taong gulang. buti na lang malinis yung aso, walang rabies! ayun!

  11. TSI ay nagsabing:

    sigurado ka mon haha joke.. di ka namansin sa YM mon groggy ka na naman…

  12. jason ay nagsabing:

    waw interesting yang
    video na yan MO

    pahiram nga!!!!
    hehehehe

    sigurado ka bang walang rabies yun?

    palatandaan daw ng may rabies yung takot sa tubig…

    hehehehe🙂

  13. Mon ay nagsabing:

    teka pre, sino si MO? haha

    baka nasobrahan ako sa rabies kasi masyado akong mahilig sa tubig. pulang-pula na nga ako sa kakababad sa beach! HAHAA

  14. Mon ay nagsabing:

    @jason, di lang basta video yun, movie talaga. search mo nga sa google. baka nasa youtube nga yun eh.

    @TSI, online ka din?! ayus
    – busy ako kanina, may tinapos akong article hehe sorry na pre

  15. Mon ay nagsabing:

    Teeth pala yung title ng movie. seguradong alam ni TSI yan. mukhang mahilig yan sa mga ganyang movies. haha

  16. anakngpating ay nagsabing:

    ayun hehe teeth nga tittle nun napanood ko na rin un ganda sana nung girl kaso kung ako naging lalaki sus..hindi na lang haha..

  17. Mon ay nagsabing:

    kras na kras ko yung girl dun. lovely kwento mo naman sa kanila bakit kakatakot yung girl kahit mala-anghel ang kagandahan nya.. hehe

  18. anakngpating ay nagsabing:

    ay ikwento ko parang nahihiya naman akong ikwento haha..panoorin nyo na lang ihahanap ko kayo ng site na free nyo mapapanood titingnan ko ung dati kong site kung san ko un napanood ..

  19. anakngpating ay nagsabing:

    huwaaa wala na ung site eh close na haha..sayang pero pwede nyo tingnan ung thriller sa youtube type nyo lang teeth movie haha..

    curious sila oh haha..

  20. jonald18 ay nagsabing:

    ..tats naman ako. andun name ko oh?? haha!

    ..punta kayo dito samen. andito si jobee, para walang gulo. hahahah!

    ..ako nakagat na ko ng langgam. gusto ko sa mga oras na yun. mamatay na silang lahat. hahaha! ansama eh noh.

    ..pahula ka agad. mCdo naman.😉

  21. machongbutiki ay nagsabing:

    nakagat na ko ng maraming aso.
    nakagat na din ako ng maraming lamok, langgam at hantik.
    nakagat na din ako ng tao, kung hindi ung mga baliw kong pinsan eh ung ate ko.
    kaya nangangagat na din ako.hehehe
    epekto?
    nasaktan naman ako kahit papaano.
    pero ngete pa din.

    at tlgang kelangan pinopost mo po ang mga kachat mo..
    hahaha.
    oo kahit minsan sumasabog ang ulo ko sa mga sinasabi mong kalokohan.

  22. machongbutiki ay nagsabing:

    oi, maraming salamat pala.hehehe

  23. nakagat na ako ng bunso naming kapatid. hahaha.

  24. .poOt! ay nagsabing:

    nyahehe. sayang naman yung jobee treat. tsk. tsk.

  25. joyce agojo ay nagsabing:

    halu!..kahit medyo naiinis pa rin ako sayo kasi wala akong jobee kahit mas prefered ko c kuya ronalds.

    @ dun sa tanong mo, medyo marami marami na rin nakakagat saken, langgam, aso, ipis at tao. Siguro masyado lang akong masarap..ahaha..

    uy, natawagan ka na ni shea? kelan? wat tym? rep ka kagad..she is eager to inform you about what’s happening and what had happened to her.

    di ko lang kasi pwedeng sabihin dito..ahaha..dont have sun naman dats y i cant text u..purita lang akech..saka baka nga alam mo na..ahehehe

  26. Ax ay nagsabing:

    jason, hindi ba pwedeng may link yan? hehe. nakagat na ako ng aso sa mata! hehe. yung scar sa mukha ko, kagat ng aso yun. nakagat na ako ng turtle. ng langgam. ng mga insekto.

    sows, sumagot pa ako, wala namang prize. hehe.

    uy, badtrip kase ako kanina. alam mo na! hehe.

    • Chad ay nagsabing:

      di namin alam ax! haha FC ako e no!

      marami na ang kumagat sakin nasarapna sila, binabalik-balikan ako. inu-ulit-ulit. ahhh. at ngayon hinahanap hanap nila ko.

      lecheng mga lamok to!

    • jason ay nagsabing:

      OK lang ax..

      heheheh

      teka dami nang naka kagat sayo

      tao na lang ata di pa nakakakkagat sa yo!

      hehehe

      parang masarap ata makagat ng pagong, heheheheh

    • jason ay nagsabing:

      OK lang yun ax.

      hehehehe

      dami na pala nakakkagat sa yo
      tao na lang ata hinde!

      mukhang masarap ata makagat n pagong hehehhe

      • Ax ay nagsabing:

        wala naman sakit pag nakagat ng pagong. siguro kung yung pagong na kakagat eh sinlaki ng ganito . hehe.

        @ chad, nakow, mahirap yan. ang mga lamok ngayon meron ng pangil.

        @ jason, oo marami na. tao. hm, pag kinagat ako ng tao, baka kagatin ko rin kase.

  27. bernardumali ay nagsabing:

    hahaha salamat sa pagbati. ako nakagat na rin…. secret. lol
    uy papost ng teaser hehehe : bugtong bugtong… buto’t balat lumilipad….? abangan sa Miyerkules🙂

  28. gco122386 ay nagsabing:

    asan na po yung public apology ko kuya?

  29. hitokirihoshi ay nagsabing:

    wah si tito nakagat ng hamster buhehehe! joke lang

    hmmm ako na-scratch na ng dog, nakagat ng ilang honey bees and ang worst malaglagan ng higad. ay yung bees lang pala ang qualified sa tanong… sorry atat lang mag-kwento. buhehehe

  30. bipolarsisa ay nagsabing:

    haha. bukod sa mga insekto, mga baby lang ang nakakagat sakin. haha.

  31. brVince ay nagsabing:

    LOL! ako ang nau-ulol pag kinakagat!😀

  32. Lom ay nagsabing:

    ang cute ng hamster.

  33. blurosebluguy ay nagsabing:

    aysus! langaw lang pala..nagresearch pa naman ako sa mga manghuhula dito sa roma….hehehehehhe

  34. Ax ay nagsabing:

    uy, gawa ka ng bubble.

  35. sandi ay nagsabing:

    uy, sabi ko na nga ba langaw eh..haha!

    nakakatuwa naman yang hintuturo mo palaging nakakagat..hehe

  36. Crisiboy ay nagsabing:

    sayang di ako nakahabol sa pahulaan..next time sali ako bro..

    bro paadd naman sa blogroll mo..thanks

  37. tuutuukii ay nagsabing:

    ang kyut nung hamster mo…

    pero ung chicken little mo parang, nakakita ng kaaway…
    🙂 nasali pala ako dun..
    hahaha pero talagang hinanap ko ung pangalan ko dun ah…
    Nikko Rein pala nakalagay..

    ang hinanap ko pa naman tuutuukii eh!

    lay low ako ngaun sa BLOGGING kuya slash Crush…

    pero dadalawin ko pa rin kayo…🙂

    lalo na tong mansyon mo…

  38. tuutuukii ay nagsabing:

    takot ako sa manok ung inahin, lalo na kapag maliit pa ung sisiw niya..
    kasi dati talagang hinabol ako niyan…🙂

    pero nakakatawa ung mga pangyayaring un..🙂

    at talagang tinira ako nung inahin na un ah…

  39. chicken coop ay nagsabing:

    chicken coop…

    ……

  40. shang ay nagsabing:

    my rabies ba nag tao?

Mag-iwan ng Tugon

