May naalala akong isang memorable
moment nung bata ako. natatandaan
ko 3 years old ako nun. Nangyari ang
krimen sa ospital ng UST sa maynila.

Napakapayapa ng gabi. Araw yun ng buntis si mommy at malapit ng manganak sa bunso namin. Lobong-lobo na ang tiyan nya.

Eh, malikot at bibbo si jasonhamster. Dali-daliang gumala sa ospital at nakakita ng isang HUWAW!!! Elev-eytooohr…

maraming tao, marami kang makikita pero hindi mo naman makikilala

maraming tao, marami kang makikita pero hindi mo naman makikilala


Bat ang daming taong pumapasok at lumalabas?

Di ako nag-atubili at dali dalian akong lumapit dito. Dahil sa na-amaze ako sa teknolohiyang iyon, nung malapit ng sumara, isinuot ko ang hintututututuro ko sa pinto bago ito sumara. kung baga wow!! ano kaya to!!!

TAAN TARARAN!!!!!!!! isang malakas na sigaw at ngawa mula sa isang kawawang bata!

Nakita ko mga muka ng passahero ng elevator. may tumatawa may naaawa at may mga na-shock. heheh

Blanko.

Wala kong naalala maliban sa mommy ko na napaanak ng di oras sa nerbyos.

Ang moral lesson:

“Huwag gagamitin kung saan-saan ang daliri lalo na ang hintuturo.”

Teka.

Bigla kong naalala ang kalokohan kong pagsasaboy ng ammonia
sa mga mata ko…. pero mahabang istorya yun wag na. LOL

About jason

walang clue. nak ng

94 responses »

  1. TSI ay nagsabing:

    aw! base

  2. TSI ay nagsabing:

    stubborn child haha!

    aba, sa isang bagay ko lang ginagamit ang hintuturo ko, guess what! toink!

  3. Mon ay nagsabing:

    Hahaha.. sabi ko nga eh, kung saan-saan mo kasi yan isinusuot. LOL

    ako din maraming stupid moments when I was younger. normal lang talaga yun di ba?

  4. hitokirihoshi ay nagsabing:

    wahahahah naipit ang kamay s elevator!!! perp at least tito high tech ka eh kami lahi sa pintuan lang. heheh

    ako naipit na kamay ko sa pintuan ng FX ng biglang isara ng barker. hehehe

  5. machongbutiki ay nagsabing:

    hehehehe.
    nanakatawa.
    bow!

  6. dhyoy ay nagsabing:

    uhmmm pasaway kang bata ka…

    OT: ang cute nung hamster sa gilid… pwedeng nakawin?!

  7. bernardumali ay nagsabing:

    thats why. lol. bata pa lang makulit na. naku buti hindi ako naging teacher mo. lol

  8. Ax ay nagsabing:

    elevator ala jurassic park meets jason hamster.

  9. kikayness/rhona ay nagsabing:

    nyahahahaha….pasaway ka talaga!

    ib yung mga stupid moments ko…bordering to bullying yung iba wag lang mahalatang napahiya ako nyahahahah

  10. otep ay nagsabing:

    buti ka nga naipit lang ako nakulong pa at napaglaruan ng evavator for 15 minutes siguro, share ko lang.

    teka kaya pala, malaki daliri mo di na nawala pamamaga Nyahahahaha..

    kulet mo hamster!

  11. coolwaterworks ay nagsabing:

    bakit ba kasi ang likot ng mga hintuturo natin noong mga musmos pa tayo.. hehehe…

    ako, ilang beses na binutasan ng malaking karayom ng sewing machine ang hintuturo ko… as in natuhog talaga, labas sa kabilang side ng kuko…

    pero walang malakas na iyak, kasi madadagdagan ng palo kung may iyak… hikbi lang ng konti…😀

  12. Junice Lopez ay nagsabing:

    nyahahaha.. ang kulet talaga ni kuya! hehehe..

  13. jason ay nagsabing:

    di ako makulet
    malikot lang
    🙂

    salamat sa pagbisita

  14. anakngpating ay nagsabing:

    nahuli ako dito ah..

    madaming bagay kasi pwede gamitin ang hintuturo hindi lang sa ilong hahah..

    wala lang may masabi lang haha..

  15. sandi ay nagsabing:

    haha.. natawa naman ako dyan sa hintuturo mo, kungdi nakakagat ng hamster, naiipit.. elevator pa…hehe🙂

  16. jayvie ay nagsabing:

    aray! hehe. wawa ka naman. =)

  17. blurosebluguy ay nagsabing:

    asus..kaya naman pala napaka-inquisitive mong bata ka! sa susunod….ganun talaga ang wais sa buhay…sinusubukan…umaaray..ngumangawa…natuto! hahahaha

  18. machongbutiki ay nagsabing:

    at may naalala pala ko.
    masarap mag trip sa elavator
    lalo na kung mga kasama mo
    ay matataas ang position.
    ang gawin mo pindotin mo lahat
    as in lahat ng floors.
    tignan lang natin kung hindi sila
    mapraning.
    tip:gawin ito habang wala pa sila
    at nag iisa ka sa elevator at magpanggap
    kang biktima din ng kalokohan mo.
    ang saya non!! kahit na deep inside
    tawang tawa ka na sa mga pangyayari.

  19. Mars ay nagsabing:

    pasalamat ka at daliri mo lang ang ginamit mo, at pasalamat ka buo pa rin daliri mo,
    ang likot mo kasi e

  20. azul ay nagsabing:

    nabiktima na din ako ng elevator ng ust dati pero di ko naman inipit yung hintuturo ko sa pinto..bale anu yun nakikipag unahan ako sa tito ko na makarating sa room ng asawa nia..naghiwalay kami ng elevator at sa kasamaang palad natrap ako sa elevator…ang saya saya saka ko lang naalala na hindi ko pala alam kung nasan room ng tita ko..

  21. flamindevil ay nagsabing:

    bata ka pa lang adik ka na boss.haha

  22. livingstain ay nagsabing:

    ang ganda ng drawing, papasa na yan, buti hindi ka binabatukan ng kuya mo dahil sa mga ganyang drawing, infairful mahirap naman gumawa ng mga linya sa computer. talong talo mo sila malang, obra mo elevator… (nagbasa ako ha, nafocus lang ako sa elevator) LOLZ

  23. cruxrifter ay nagsabing:

    watdapak?! ang engot lang eh.. nadadala rin pala ang kaengotan pagtanda ano? HAHAHHAHA

  24. shea ay nagsabing:

    i hate you…
    di mo man lang ako dinalaw sa mmc.
    mas maganda elevator dun. hehehe

  25. .poOt! ay nagsabing:

    oh andito na naman ako. pasensya na. busy talaga ako for the past 2 days. 4 straight days kasi and duty namin ngayon. puro 3-11. tsk. tsk. kakapagod talaga. namatay pa yung pasyente ng ka-grupo ko. hai.

    pero ang importante eh I’m back!!! tsadan!

  26. .poOt! ay nagsabing:

    pareng jason, salamat sa lahat. kahit na minsan eh ginugolo kita at madalas na inaaway eh lagi kang andyan para sa blog ko. maraming maraming salamat.

    part pa rin ‘to ng pasasalamat ko for my fifth monthsary here sa blogosphere. bukas aawayin ulit kita. nyahehe. kiddin’.

    pre, btw, kahapon duty ko diba tapos may nakita akong nsg. stud dun from bicol university din pero galing sa main campus. na-love at first sight agad ako. kaya todo papansin ako. pero si doctrine pa rin ang nasa puso, parang yun eh “side drip” lang.

    • jason ay nagsabing:

      Oi
      bat ka nagpapasalamat sa lahat lahat ng nagawa ko

      adik kang bata ka. heheheheeh

      congrats at fifth monthsary ka na.
      ako sixth ko na itong july kaya
      lamang ako sayo ng blog age!!!
      hehehehehe

  27. Chris ay nagsabing:

    waahhh ayos pre malikot ka pala nung bata ka..pasaway ka ano na gumagana pa ba yang daliri mo??hehehe

  28. Chris ay nagsabing:

    pre exchange links pala tyo ok lang??

  29. redfieryheart ay nagsabing:

    katindi hehe unporgetabol talaga ha! at di pa yata nagtanda mukhang me 2nd episode pa hahaha

  30. ron ay nagsabing:

    akala ko kung anong elevator action eh…hehe! nasobrahan yata ako sa Grey’s Anatomy. hehehe!

  31. aga ay nagsabing:

    hahahaha :))
    achut.

  32. tuutuukii ay nagsabing:

    natawa ako dun ah!
    hahahha lmao…

    ang kulit mo…🙂

  33. Muffie Shannen ay nagsabing:

    di naman ba naputol daliri mo?! he he..

Mag-iwan ng Tugon

