Ano ba yan
Nag LRT na nga ko papasok
kasi alam ko malakas ulan, malamang
burado na naman ang espanya sa
mapa ng maynila. Kaya wa epek kung
mag jejeep.

Pero pagbaba ko ng LRT magjejeep pa ko.
Eh peking sheet yan.
ANg lakas pa rin ng ulan.
Galit na galit ang hangin.

Yun. Basa ang balahibo ng hamster.
Kahit nakapayong, kasi all direction kung tumira
ang napakalakas na ulan.

Pagbaba ko gn jeep nag swoooosh ang paa ko
sa baha. Pano nayan! Buti na lang to the rescue ang
mama na gumawa ng tulay. Naholdap ako ng dalawang piso.

Eto nga ngayon naka paa ako sa opisina kahit katabi ko boss ko.
Pinapatuyo ko ang mga sapatos ko sa Aircon.

Ang ganda ng simula ng araw na ito.
Lucky Color: Kanal Black

P.S.

Oi ikaw.. heheh OO ikaw
kung nakita mo ko sa jeep kahapon,
sige nga ano suot ko?
Baka kamuka ko lang yun adik ka! ehehhe
di nako nakapagtext kasi LOWBAT

About jason

walang clue. nak ng

84 responses »

  1. shynyrd ay nagsabing:

    base…
    alam mo?
    wala lang…

  2. Ax ay nagsabing:

    ako papasok na rin. at ulan ng ulan.

    lintik na panahon yan. di ba nila alam na buburahin ko sila pag nagalit ako?!

  3. kikayness/rhona ay nagsabing:

    sinisipon ako ngayon huhuhuhu

  4. .poOt! ay nagsabing:

    lintik talaga ang ulan…

    bad trip rin ako kapag umuulan lalo na ‘pag may duty ako. ayoko kasing madumihan white uniform ko. neat and clean awardee kaya ako since elementary. ayokong madunisan yun. hehe.

    OO, big deal yun para sa’kin.

    dito, an ganda ng panahon. makulimlim pero di umuulan. naka-presko nga eh.

    yipee! uwi ako maya sa amin. and it means, magdamag na naman akong magkukulong sa kwarto at magpapakaburo sa harap ng tv. ala akong pasok hanggang martes. ang sarap talaga ang buhay-estudyante. hehe. hindi ako nagpapa-inggit ah.

    sa tuesday pala, manonood kami ng hp 6. yoohoo! excited na ako. waaaah. adik!

  5. Mon ay nagsabing:

    Ma-ulan pala jan ngayon. dito sa Cebu wala naman. okay na okay ang panahon.🙂

  6. TSI ay nagsabing:

    Oo hams nakita kita nasa likod moko tanga haha..ako nga 5 pesos binayad ko sa tulay i said keep the change lol

  7. ShatterShards ay nagsabing:

    Dahil malakas ang ulan, at dahil sa baha na sa tapat ng bahay namin, at dahil alam kong mas mataas ang baha sa office namin, minabuti ko nang hindi pumasok sa office.

    Pasaway ako e. hehe

  8. Ax ay nagsabing:

    teak, pumapasok ba comments ko?

  9. anakngpating ay nagsabing:

    nak ng alas sonse nasa kama pa ko dahil sabi ng nurse kasama ko sa bahay..baha daw sa daraanan ko at di pwede kahit trycicle hehe..alangan gawin ko ulit ung ginwa ko dati na nag swimming sa baha..kaya aun natulog pa ko ulit haha..12 na ko pumasok wala ng baha haha…

  10. ron ay nagsabing:

    ang lakas nga ulan..walang tigil…teka nasaan naba si ising..???

    ps: bakit hamster??? hmmm

  11. hitokirihoshi ay nagsabing:

    naku galit na si tito… atrs na muna ako sa pangungulit. hehehe

    basta ako late ng almost one hour yun lang..

  12. flamindevil ay nagsabing:

    haha.nabasa ang hamster.kawawang bata.

    ako yung nakakita sayo sa jeep kahapon..suot mo?bahag yata yun.

    tama ba?

  13. Ahrel Jhay ay nagsabing:

    nho pho color ng shirt u baka naka sabay kita kahapon?

  14. Bryan Karl ay nagsabing:

    Hehe kawawa naman. Talaga ngang may bagyo dyan. Dito umuulan pero mahina lang.😛

  15. lautootx ay nagsabing:

    nakita kita kuya hamster !! sa jeeeppp !! :DD

    jookee😀

    anu ba sinasakyn mo ?!

  16. Junice Lopez ay nagsabing:

    nyahahaha.. pareho tayo kuya jason! grabe nga hawak ko sa payong ko.. takot ako bumaliktad ito. kakahiya! hahaha.. ampf! pero nakakatawa na lang talaga ang mga pangyayari. mamaya pag-uwe baha nanaman ang sasalubong sakin sa tayuman! sana di mahirapan sumakay!.. hehe

    espana din pala daan mo?

  17. yhen ay nagsabing:

    teka parang nakita nga rin kita eh… namamalikmata lang kaya ko? hehe

  18. yhen ay nagsabing:

    happy weekend…😉

  19. yhen ay nagsabing:

    c u sometime soon…

  20. blurosebluguy ay nagsabing:

    nabasa sa ulan…..parang kailan lang nabasa ako sa ulan! sarap ng feeling kasi nman pauwi na ako noh!…..its rainy days ahead..yan ang tatambad sa akin sa aking bakasyon…..makabili nga ng bagong payong!

  21. machongbutiki ay nagsabing:

    same thing ngyari sa akin today.
    grabe nalate ako ng 16mins kamusta naman?
    hay naku, ok lang un.
    ah, teka, mahirap ako sa photographic
    memory unless pipilitin ko hanggang sa dumugo
    ang ilong ko.
    pero since para sa comment
    lang naman at wala naman akong bebelgam
    na prize,
    ito na lang ang description ko.
    nakajacket ka non,
    loko, punong puno ng polbo mukha mo.
    may dala kang mallit na bag
    ksama ng lunch box mo at saka
    water jug. hehehe. kidding. xempre
    kmukha mo lang un, naadik kasi
    ako kasi kala ko ikaw
    dahil tinitignan nya tlga ko ng
    (natipong parang kilalalng kilala nya ko)
    sobra na sobrang nakakainis.
    aun, gusto ko ng itanong blogger ka ba?
    para matapos na,
    pero ayun, hindi ko tnanong eksena un.

    SAPAKAN NA LANG!!!
    pangalawa pa north ako at ikaw pa south.
    paano un? adik ka ba? unless hindi ka na naman
    umuwi. oi, nhanap ko na account mo.. kala mo jan ha?

  22. Chris ay nagsabing:

    bro katangahan lang ba un or talagang aksidente ung nangyari..wawa ka naman di pumasok kang amoy pusali..kakahiya sa mga kaofficemate mo maamoy ka nila hehehe

  23. Maldito ay nagsabing:

    randam ko angbagyo..kasi sinipon ako..kahit na indi naman umulan dito sa cebu..ha ha ha..

    oo kanal black with imburnal scent.

  24. bernardumali ay nagsabing:

    wala naman atang pinagkaiba kung pumasok ka o hindi. Nagbablog at nagchachat ka lang sa opisina lol.

  25. flamindevil ay nagsabing:

    rain rain go away

    come again another day

    little hamster wants to play

  26. bipolarsisa ay nagsabing:

    haha. badtrip nga ang itsura ng manila dahil sa ulan.

  27. jason ay nagsabing:

    tapos nag iinom ng hot milk

  28. joan ay nagsabing:

    ..my name is rain. hehe. .. ayus nga ang ulan lamiiiiiiiig. wahah.

  29. One Silly Writer ay nagsabing:

    LRT pa talaga. May naalala tuloy ako.

  30. topexpress ay nagsabing:

    ahahahaha, naalala ko din nung nagtratrabaho pa ako sa hotel, lintik na baha yan, bitbit ko ang sapatos ko at habang yapak ako sa kalsada, eh sa minamalas na panahon, pagdaan ng jip, splassshhhh!!!!

    packing sheet! hayun! daig ko pa ang aegis sa pagkanta ng basang basa sa ulan! ampf!

    wawa naman ang hamster! nabasa? ahehehehe

  31. hehehe buti ka pa. pag bagyo napuputikan. ako araw araw na punta ko sa aking misyon sa barrio ay gaputik ang kanal, eheste daan na dinadaanan ko. natatawa na nga lang ako kasi khaki na ang pantalon na gamit ko. kc pag khaki, nagbe-blend sa kulay ng putik.

  32. noong nasa maynila ako, na-weather shock talaga me. grade six ako noon. first punta ko ng maynila. BUMAGYO! lakas ng hangin at ulan. kaya uwi agad ako ng davao. kasi sa davao walang bagyo.

  33. ung isa ko pang mission area noon sa cainta. lumalaki din ang tubig diyan banda sa may ortigas extension-junction…papuntang taytay…langoy to the max din ako diyan…

  34. Joyo ay nagsabing:

    hmmm…

  35. Ahrel Jhay ay nagsabing:

    alam u b feeling q mabait u. swerte ang parent u sau.
    hehehe,,,
    anung ugali meron u? pwd u b eshare?

  36. NANIEnotNANNY ay nagsabing:

    yeah…cause life is a shade of gray…

    see the voluntary insanity of a drunken princess..daan ka sa site ko

Mag-iwan ng Tugon

