Minsan sa buhay natin, darating ang mga
problema. Marami sila. Maraming mga
pagkakataon na magkakamali tayo.
tapos, kasunod nito ay magsisisi.
Sana di na lang ganito, ganyan.
Pero ang pagkakamali natin ay
tanda na may matututunan tayo
at wag nang ulitin pa ito.

Kumuha ko ng medyo maliit na medyo malaking cup. Medium size kung baga. Itinapat ko sa ilalim ng makina. Nagbagsak ito dahan dahan ng Guava Ice cream. Lapit ako sa susunod na makina, Blue berry naman. Tapos sa isa pa, chocolate naman. Tapos isa pa, last na talaga. Strawberry naman.

Pagkatapos, may isang section pa ng pang dekorasyon o pang finishing touch. Naglagay ako ng springkols, nips/m and m’s/cookies na durog, at sa huli naglagay ng dalawang strawberry na prutas.

Pagkapunta ko sa kahera, ipinatong nya sa timbangan.

Kahera: “Ay ang bigat po sir”
Jason: “ah.. o.. ok lang….”

P 214.00 ang presyo ng ice cream ko.
O-ha, syempre mga 5 minutes muna kaming nagtitigan ng ice cream ko.
Ganito pala pakiramdam ng eengot-engot. Malay ko bang mahal pala ng presyo – per ounce ang bayaran. Pinuno ko pa cup ko.

Sa bagay first time, first and last mistake. At di ko na uulitin pramis.

Teka baka naman sabihin ng iba – P214.00 lang, may trabaho ka na naman. Ako kasi yung tipo ng bata na matipid, masinop, yung tipong pang mcdo at jollibee lang ang pinupuntahan para makaipon para sa kinabukasan.

Pero P214.00 pa rin yun mga iho at mga ineng. para sa isang cup ng ice cream? masmahal pa kesa starbucks at coffee bean ano?

At least I’ve learned.

Iiwanan ko muna kayo ng isa pang problema.
Paano naging pareho ang 1320 at 370?

1320 = 370 ?

ABANGAN…

scene 4

Asan ang lechon garapata ko!!! Sino Kumuha!!

About jason

walang clue. nak ng

245 responses »

  1. machongbutiki ay nagsabing:

    based!!!

  2. machongbutiki ay nagsabing:

    base

  3. machongbutiki ay nagsabing:

    base ulit.

  4. machongbutiki ay nagsabing:

    based

  5. machongbutiki ay nagsabing:

    base pa.

  6. machongbutiki ay nagsabing:

    base ulit…

  7. machongbutiki ay nagsabing:

    based lit.

  8. blurosebluguy ay nagsabing:

    ano ba yan…hahahah ang kulit namn ni mb….masarap naman ang ice cream di ba?….

  9. flamindevil ay nagsabing:

    hulaan ko problema mo bubs.

    tonsilitis na yan ngayon?haha

    next time,tingin muna sa price ha..:D

  10. aksoriyalmo ay nagsabing:

    Okay. di ba nung nagbayad ko ng P214.00 biglang tumugtog yung:

    Am I real?
    Do the words I speak before you
    Make you feel..
    That the love I have for you
    Will see no ending?

    370 is pronounced as THREE SEVENTY
    1320 is pronounced as TRECE BENTE

    Saturday. Sabado. Bago mag Linggo.

  11. aksoriyalmo ay nagsabing:

    aw ganun.. ba.. wala ako sa airwaves.. tanging blog lang talaga.. okies.. marami akong utang sa ibang bloggers kaya eto, dumadalaw sa iba! matutulog na rin talaga ako. aw.

  12. Mr. Nonsense ay nagsabing:

    basta ba i-donate mo yung ice cream mo samga nagugutom at mga victima ng bagyo eh magiging guilt-free na yan.

  13. night crawler ay nagsabing:

    haha. sa trinoma ka ba bumili ng ice cream? namahalan din ako dun kaso gustong-gusto ng ate ko dun eh. haayy…
    yung sagot sa tanong mo…

    trese bente – three seventy

    tama ba ako parekoy? may prize ba yun? haha

  14. p0kw4ng ay nagsabing:

    nangyari na sa akin yan pagbabayad ng mahal sa katangahan..pero di na pwedeng atrasan…ahahaha

    inimagine ko kung ano ang lasa ng ice cream mo…ahaha ano nga ba Jason? sarap ba yun?

    putang ice cream yan… halos kalahati na ng 500

  15. J.Kulisap ay nagsabing:

    1320 = 370 ?

    Awts…at isa pang aray ko. Madalas tayong ganito, hindi nagagamit ang pag-iisip kapag inunahan tayo ng pagkatakam.

    Isang halimbawa ay ang pagkahumaling sa mga imported goods na mahal pero kapag inalam mo kung saan gawa, yari pala ito sa Pilipinas. Double up to 500 times whammy ek ek ka tuloy, dahil nafrustrate ka sa nabili mo.

    Above is my explanation to your given problem my little boy.

    The value or amount of the products that being purchased with the same quality can be P370.00 and not of P1320.00.

    You may want to read my previous article, it is entitled MAGTIPID TAYO.

    Tama ang iyong ginagawa, maaga pa lamang, nag-iipon ka na, pero huwag mo din kakalimutang maglibang dahil kapag marupok na ang buto mo, kahit gaano kalaki ang pera mo, hindi mo mararamdaman ang kasiyahang pwede mong maramdaman habang ikaw ay malakas at agresibo pa sa mga bagay na inihahain.

    You made my day Little Hamster, our new modern Rizal.

  16. livingstain ay nagsabing:

    ok lang yan, ano na naman ba kasi yang ginawa mo, ako napaka ingat (hindi engot) sa mga ganyan, ayoko ng nabibigla, talagang nagsesecond look ako sa mga presyo. kasi takot akong baka kulang ang dala kong pero, sa mas malawak, yung mga natitinda sa telepono na nagsasabing libre lang daw nun pala delivery lang ang libre, naku hindi talaga sila nakakaisa sa akin.

  17. taribong ay nagsabing:

    Jasonhamster, nasaan si Hey? May katanungan pa kasi ako sa kanya. Kelan babalik si Hey?? Kumusta si Coco???

    Ahhha! Kumain ka ng ice cream ano kaya mo iniwan si Hey dito sa blog-hay mo… Binigyan mo ba ng ice cream sina Hey at Coco????

    Yummy naman ang ice cream treat mo. Pero teka, halos kasing presyo na siya ng 1/2 gallon na ice cream yun ah. Di bale, masarap naman eh. Tsaka nag-contribute ka naman sa daily wage ni miss kahera hehehehe..

    Try ko nga din lumantak ng sangkatutak na ice cream sa Sabado, hintayin ko sa labas ng bahay dumaan si Manong Makajos hehehehe gusto mo rin ba yun?

    • taribong ay nagsabing:

      Nasagot na pala ni Aksoriyalismo ang 1320=370…
      Eh ano pang hinihintay natin? Treat ka na ng ice cream, maski yung 3-in-1 + 1 happy kaarawan, yung may guava-blueberry-chocolate-strawberry flavors heheheheheheh Ayos…..

      • jason ay nagsabing:

        Si Coco ay ayaw ko bigyan ng ice cream baka kasi baka sipunin,

        prone pa naman sila sa ginaw at nginig

        oo nga dalawang sorbetes ni pokwang sana nabili ko ano, tiba tiba.

        hehehe oo nasagot na ni axo.

        3 in one plus one!!

        teka kamusta taribong?

        • taribong ay nagsabing:

          Eto kagagaling sa habulan sa blog-hay ni padz (habang may kausap na visitor ang boss hehehehe)

          Anong nangyari sa iyo at bigla ka nawala… Hirap ba sa transition from Hey. Madami na ring tagasubaybay si Hey, ah. Asan na siya? Itatanong ko sana yung iniisip ni padz na secret daw muna…

          Nilagyan mo ba ng tabing na cloth yung mini aquarium ni Coco, kasi parang malamig na sa umaga, lumalamig din yung glass…

          • jason ay nagsabing:

            Ah ganun ba? salamat sa payo, matutuwa si Coco sa balita mong lagyan ng cloth. salamat.

            Si Hey, ayun babalik din sya pero matatagalan pa.

            AKo nag tatransition? Un ba yunng metamorphosis?
            Hehehe

            Kamusta taribong

  18. Sows ay nagsabing:

    magtipid. bow..

    hi hams! its bin a wyl!

    wl n c hey?

  19. davin ay nagsabing:

    I therefore conclude mahilig tlga sa ice cream ang hamster. Nun nakita din kita sa walls kumakain ka din ng ice cream.

    Kala ko cerrots saka callyflewer, pati bracully lng kinakain ng hamster.πŸ™‚πŸ™‚πŸ™‚

  20. livingstain ay nagsabing:

    ay bakit wala ka, off mo ba tuesday pa lang ahhhh.

  21. hitokirihoshi ay nagsabing:

    ganyan din ako tito. pag nanghihinayang o may pinagsisihan.. kinukundisyon ko sarili ko na sige first time naman e. kaya naman aya na maloko ulit sa mga promos. well puwera na lang kung willing talaga ako gumastos.

    kuripot din kasi ako e.

  22. dhyoy ay nagsabing:

    hang lufet ng ice cream na yan… hmmmm… minsan kasi kahit mahal kapag masasatisfy ka naman ok lng… at saka minsan lang namanπŸ™‚

    hamishu jason!

  23. timangkey ay nagsabing:

    tama nga si ax TRESEBENTE nga.wehehe

    hmmm… me ibang solusyon ako and it somehow ends up with a girl over boy equals anak.ahahaha

  24. lhen8 ay nagsabing:

    waaaaahhhh jason pagnakita ito ni padz m sure maraming komento magagawa nya pagdating sa ICE CREAM buhay ang dugo nun…heheheπŸ™‚

    preho tayo matipid pero minsan sumosobra ako sa tipid at nauuwi sa kuripot!!! hehehe πŸ™‚

  25. joan ay nagsabing:

    ..at panu nga naging pareho yun? problema nga! hahaha.

    ..sabi ko sayu eh. yung tagsasampu lang na ice cream? tas minsan pinapalaman pa sa tinapay?? isang problema ko din yun eh. anu ba lasa ng ice cream pag sinalpak sa tinapay?

  26. Bryan Karl ay nagsabing:

    Cool song yung 214. Anyways, ok lang yun jason. 214, maliit lang yan para sayo, hehe.πŸ˜€

  27. alfred ay nagsabing:

    mr hamster.. buti may extra money ka na pambayad.. kung wla lagot na..hehe ok lang yun, ok naman ata lasa ng icecream e.

    Anu kaya gagawin mo kapag nasa cashier kana and kulang pera mo??
    Naranasan ko na ksi ang ganyan pero hindi sa icecream kundi sa pamasahe sa bus pauwi ng province galing manila.haha akala ko may sobra pako sa wallet ngyon pala kulang na ng 20php ang pamasahe ko sa bus buti mabait ang konduktor..nagngitian lang kmi..

  28. brVince ay nagsabing:

    exempted ako sa bilangan! Religion tinuturo ko eh, hehehehe…. Math ba naman….

  29. pruelpo ay nagsabing:

    Hindi naman sa magtitipid tayo kalimitan, nguni’t kailangan din natin na kontrolin ang ating emotional IQ. Ito yong kapag nagustuhan ng ating isipan at pandama agad tayo susunggab – hindi dapat.

    • jason ay nagsabing:

      waw.. may natutunan ako kuya pruel .

      galing galing…

      ako kasi takaw mata.

      • pruelpo ay nagsabing:

        Dati ang kabataan ko ay takaw mata, takaw tikim nagtagal din ang ganuong attitude ko hanggang sa unti-unti nakontrol ko.

        Sa isang banda OK rin na naranasan mo iyon dahil balang araw magiging mahusay ka Jason sa financial budgeting.

        • jason ay nagsabing:

          Waw salamat sa paniniwalang magiging mahusay ako sa financial budgeting, hayaan nyo po pag bubutihin ko!

          • pruelpo ay nagsabing:

            Kayang-kaya mo yan…ang mga posts mo dito ay well organized, pinag-isipan at pinaghandaan ng todo dahil organized ka ang financial IQ mo ay kasing organized din – kung sakaling tanungin kita – Alin sa dalawang ito ang pipiliin mo: (1) Budget deficit – excess of spending over income? or (2) Budget surplus – excess of income over spending?

  30. Maldito ay nagsabing:

    alam ko ang sagot.pero secret lang.ahahaha…
    kabaligtaran ako.kung ano ang gs2 ko kahit mahal ok lang.nd nman ako mahilig sa ice cram.
    at yes ako sa coffee bean.mahal ko na yang place na yan.my extended comfort zone.I’m nt into starbucks.hehehe

  31. taga-bundok ay nagsabing:

    hehe… pareho tayo. nabili ng hindi nagtatanong ng presyo o di muna inaalam. minsan, kung alam kong mahal bibili pa rin ako kahit di ko kailangan. kinabukasan.. gutom na gutom ako. wala na pera. hehe.

    nasagot na pala nila yung problema eh…πŸ˜‰

  32. kaye ay nagsabing:

    ay bakit walang illustration ng iba’t ibang kulay ng ice cream na may toppings pa na nagkakahalaga ng P214? (at may kasamang background music ng rivermaya)

    ang mahal nga ng ice cream…pero mukang masarap naman. gusto ko rin makatikim niyan. san yan sa megamall? (ang layo naman! wala bang singlapit ng alabang? hehehe)

    actually, meron pang isang ice cream na super mahal. yung bilog bilog na maliliit–dippin’ dots–at tinatawag nilang ice cream of the future daw. pero yun ang favorite ng mommy ko, di nya pinalalampas bastat may nakita siyang stall nun.

    ako ang gusto ko ay BTIC.πŸ™‚

  33. eli ay nagsabing:

    aba..ang hamster mahilig yta sa icecream. sabagay masarap kase.

  34. Adnos ay nagsabing:

    was the ice cream good?

    i love pistachio and mint ice cream!πŸ™‚

  35. alkapon ay nagsabing:

    pertayam ko yata d2.

    pag meron akong problema hinaharap ko ito.

    sabi nga ng lolo ko, just face your problem.

    but how can i face my problem if my problem is my face?

  36. taribong ay nagsabing:

    Hi jasonhamster? Kumusta ka na??

  37. pinkdiaries ay nagsabing:

    wwaaahhh, ang mahal naman ng ice cream nayun, may gold bayun sa loob?! hehehe..πŸ™‚

    paramdam lang hamster!!

  38. maganda yan na may natutunan ka sa karanasan mong yan. naalala ko tuloy noong seminarista pa ako. bumili ako ng tea, di ko pinansin ang presyo, ang nakuha ko pala ay ung bioslim na pampapayat na nakaka-lbm…at ang mahal mahal pa! nagbayad din ako ng 2 hundred plus!!! grrrrrrrrrr!!!

    • taribong ay nagsabing:

      Hahahahahahaha (Sori po, di ko matigil tumawa dito…mmmph)

    • pruelpo ay nagsabing:

      Father magpalit kana ng brands, subukan mo ang dxn Spica Tea, may extract ito ng gano at radix glycyrrhizin, maganda ito sa may insomnia, sa may sipon, ubo at hika, at sa lbm, nagpapakinis pa ng balat kapag tuloy-tuloy lang ang pag-inum nito at nakakatulong sa paglabas ng init ng katawan.

      • jason ay nagsabing:

        HAHAHAHAHHAHAH natawa rin ako Taribong wag ka mag-alala. hahahahaha

        wow puro pampapayat.. baka kelangan ko nyan para matagtag ang baby fats ko?πŸ˜€

        • taribong ay nagsabing:

          Hi, pruelpo. Kumusta ka na, todo asenso tayo ah. Ang galing naman ng products mo.

          Gusto ko yang inire-recommend mo kay father Spica Tea, para hindi na siya kumuha ng ibang brand katulad ng bioslim.

          Padz, bili na kay pruelpo. Garantisado mabisa yan. (wink wink)

          Mas gusto ko yung dulo ng indorsement: “at nakakatulong sa paglabas ng init ng katawan.”

          Hahahahahahahaha ulit (sorry po ulit talaga padz, di ko lang mapigil tumawa…. mmmmph)

          (Seryoso mode) Sori po, iba po ang naisip ko… hehehe

          • pruelpo ay nagsabing:

            Taribong napapaluha ako sa sobrang pagtawa sa mga banat mo hehehe…tinapatan ko lang ang sinabi ni Father na lbm, sa Pinas marami niyan pag may order dito sa KSA, jan pa sa atin manggagaling. hehehe di ko mapigilan ang pagtawa, pakiusap lang Taribong takpan ang bibig para hindi marinig ni baby priest LOL…

    • kaye ay nagsabing:

      wahahahaha! sorry father, di ko talaga napigilan mapabunghalit ng tawa dito! wahahahah! peace!

      • taribong ay nagsabing:

        Napa-hahahhahahahhahahahah ulit ako (hindi na ako magso-sorry ngayon, dahil may kasama ako sa chorus…(natatakluban ang pagiging out of tune ko)

        • kaye ay nagsabing:

          hahaha! kelangan talaga may tono ang paghalakhak no? parang kumakanta lang eh.

          • lhen ay nagsabing:

            sabit ako sa kakatawaaaaa hahahaha mga banat talga ng baby priest noh?…. panawag pansin heheheπŸ™‚

            alam ko may binigay na pamapapayat skanya ng chinese wla dw side effect musta na kaya yun …. πŸ™‚

            pero bakit chuby chuby pa rin ang baby priest
            jhahahahahaaha

            padz mag fitrum ka nalang para wow na wow

  39. lio loco ay nagsabing:

    trese bente. 1320.
    370. three seventy.

    although if you’d ask me, the difference between the spanish and english pronunciation is quite farfetched.

    forgive me. i am typin this comment while i am inebriated with the the fastest kickin’ horse beer in this side of the land.

    good times.

  40. Mars ay nagsabing:

    kumusta namna, napadaan lang po, medyo busy kaya paminsan mnsan na lang makasulyap sa inyo

  41. Ax ay nagsabing:

    Si Ax ay bettery empty! Aw.

    Gandang umaga! hehe.

  42. hisnameisdencios ay nagsabing:

    gropu hug kuya jason, very timely ang poem mo sa akin..

  43. hisnameisdencios ay nagsabing:

    gudmoring mula sa dubai!

  44. lababo ay nagsabing:

    saan ba sa megamol yan? para maiwasan na..
    susyal nagpa-fastfood para makatipid. ako asi delata at noodles pag nagtitipid eh hehe.
    buti na lang hindi ako mahilig sa kahit anong fruit-flavored (kape, milk, ice cream, kahit ano)

  45. taribong ay nagsabing:

    Hahahahaha nagawa ko na po ang request, kailangan po talagang i-discover kaya natagalan toinks hehehhehe

  46. .poOt! ay nagsabing:

    haha. yan kasi. pinatunayan lang yan na napakatakaw mo. haha. ayan tuloy. bleeh! pero baka sulit naman. nag-enjoy ka naman siguro. isipin mo na lang na yung ligayang naidulot sa’yo nung ice cream ay …

    PRICELESS. haha.

    // hoy. di ka na yata napapadaan sa blog ko. ay oo nga pala, bawal dun ang mapanghi. hehe.

    • jason ay nagsabing:

      hahahah ganun? priceless nga ang kasiyahan ko ng mga oras na yun. may point ka poot..

      o sya pasensya bibisitahin na kita. kaw naman kasi sabi mo last time busy ka ,(palusot sorry )

  47. kaye ay nagsabing:

    aba, kapatid, alam mo bang bumibisita na rin si Hey sa bloghay ko… di ko na nga alam kung sinong kinakausap ko sa inyo dun eh. hahahaha!

    ayus na ayus eh. mas masaya tuloy.πŸ˜€

  48. yhen ay nagsabing:

    hirap naman nun hamster…

    math kc yun eh… allergic ako sa math… hehehe…

    dami parin fans… teka asan na ang fansign mo? hehe

  49. TSI ay nagsabing:

    Hmmm hi Jezon..

  50. TSI ay nagsabing:

    Ay math..dibale na..hahahaha!!!

  51. tsenn` ay nagsabing:

    late na naman ako. waaah homaygawd @_@

    tama kuya julio, mahal nga! tsktsk. kung ako rin un hindi ko malilimutan ang ice cream na salarin. pareho pala tayong masinop sa pera. kambal nga!πŸ˜€ magsorbetes na lang tayo ^^

    di ko alam ung sagot. waah may kinalaman ba yan sa newton’s law of motion? biro lang :p

  52. Allen ay nagsabing:

    pareho tayo. mejo tatanga tanga din ako sa ganyan.

    Dati nung nagpalaundry ako, ang ligalig ko maglagay ng mga damit sa plastic. kakalagay ko, nung tinimbang, umabot ng 800. magaling magaling. di na ko nakahindi kasi medyo nakakahiya. ayun, sunog ang pera. haha.

    it’s ok to commit mistakes. it’s how we learn.πŸ™‚ pag naulit pa, aba, katangahan na. hehe. apir!

  53. taga-bundok ay nagsabing:

    uhhmmnnn.. gandang umaga kuya jayson! haha!

  54. thelostme ay nagsabing:

    masarap nga ung chocolate and starwberry.. pero with blueberry and guava?.. anung lasa nun? haha.. at andaming toppings.. aus lang un.. lesson learnedπŸ˜€

  55. thelostme ay nagsabing:

    teka nga pala, perstaym ko lang dito?? haha. bagong salta pala ko. LOL

  56. stormy ay nagsabing:

    ahahah.. dati gumastos ako ng mejo ka price nyan pero di escream.. milk shake ata yun:)

    ang sarap sarap lamunin tapos pag ubos na.. bigla ko maiisip, sana binili ko na lang ng gamit..at least yun tumatagal, imbes na pagkain nadagdagan pa tuloy taba ko:'(

    pero sa susunod ganun ule..bibili ule tapos manghihinayang..ahahah

  57. lhen ay nagsabing:

    psssst jason ndi ako makasingit dito sa pc kse naman ikaw pala ang kausap ni lester sa farmville ehehehe parang normal ang kausap mu ha hehehe adik na kakatanim ndi ako makasingit …sbi ko pasingit kausapin ko lang si kuya jason heheheπŸ™‚

    kala nya si kuya jason na kapatid ni kuya geo mo (R.I.P GEO) hehehe sbi ko ndi ka blogs ko yan…. heheheπŸ™‚

  58. lhen ay nagsabing:

    oo nga eh tawa ako ng tawa kala nya nahanap nya sa farmville si kuya jason nya na kapatid ni geo heheehe

    ah si kuya jason pala eto na may hamster at alam mo ba na sabi nya gusto nyang mag alaga ng hamster pakakainin nya ng mais kase nakita nya dito nung i open ko tong site mo…. πŸ™‚

    • jason ay nagsabing:

      Heheheeh.. meron din kasi akong farmville hahah
      πŸ˜€

      talaga gusto nya hamster? 50 to 60pesos lang isa
      tapos 100 and up ang hawla,

      ang kyut ng hamster sa sidebar ko ano. hahaha

      kamust ka naman ate lhen?

  59. tsenn` ay nagsabing:

    gudibning kuya julio! friday ngaun kaya trip ko matulog ng late. hmm, mga 12midnight cguro. hahaha.
    pa-roll on the floor muna dito :p
    amishew kuya!πŸ˜€

  60. darbs ay nagsabing:

    Hi JasonH, Disclaimer na lang kaagad na ang comment na ito, has nothing to do with your Problemado Entry.

    Sensya na kung sakaling OT. Napadaan ako dito sa haws mo dahil kay Maam Lhen8 @ http://lhen8.wordpress.com/

    Nabanggit pala ni Maam Lhen8 ang tungkol sa JasonMania with MannyManiang labanan sa nakaraan. Ito po ang kanyang report sa Mandirigmang Filipino sa exodians blog:

    may isang blogger ang minsang nakalaban ni paquiao eh si jason hamster http://www.jasonhamster.wordpress.com – reporting from Lhen’s Radio MP3 – Philippines

    Dahil nga maki-Manny ako at maki-Mandirigmang Pinoy binisita ko ang nasabing URL at of course nakita ko ang Advertisement sa laban ni Hamster V.S. Pacman.

    Kaya sa tuwa ko, ipinaskil ko ung Advertisement para naman makita sa aking mga tagasubaybay.

    Heto po ang link ng Advertisement: Hamster V.S. Pacman na ninakaw ko doon sa http://www.friendster.com/photos/73468782/2/857966931

    Heto ang resulta makikita sa ibaba:

    Ads: Mandirigmang Pinoys Link @ http://exodians.wordpress.com/2009/11/14/reporting-mandirigmang-filipino-sa-vegas/#comment-2057

  61. lovely ay nagsabing:

    di ka man lang namigay ng ice cream na lahat na ata ng topping nilagay mo hehe..

    nekstime libre mo kahit ung kinain natin sa circle lang hehe..
    i miss that days..:)

  62. arsean ay nagsabing:

    wow ice cream..ahahaha
    ayan kasi!!!
    kaw talga bulilit
    nakow..
    kaya ka nananaba eh…(may masabi lang!))
    tuloy nagsisisi sa huli pero masarap naman cgurado un kaxe napakamahal…
    asan na yung libre mong ice cream saken???hmmmm…

  63. taga-bundok ay nagsabing:

    haha…
    natrapik ako masyado papunta rito.

    musta na hamsterdam? naka-move on ka na ba?

  64. cyberpat ay nagsabing:

    paano kuya naging mgkaparehas ung 1320 and 370… waahh… geh po kuya… agree c bunso sa sinabi nyo…

  65. lee ay nagsabing:

    juicekupu, nahilo ko sa haba ng comments.
    tama ka naman e,aba para sa icecream e mahal na yun,ang kaya ko lang bilhin na ice cream e yung sa mcdo na nasa apa, pucha e napakasosyal namang ice cream yan e nung araw nya, maruming dirty ice cream na sorbetes lang ang kaya naming bilhin at sosyal ka pag sa monay pa inilagay yung sorbetes instead na sa apa.
    uululin ka pa nung sorbetero na yung sukli mo
    sa sorbetes e ipapahulog nya sayo sa garapon na my tubig at my maliit na bote ng vicks sa loob, pag na shoot mo yung benchingco sa bote ng vicks, my benchingko kang sorbetes, at pag dimo na shoot?
    lumayas ka na sa harapan nya bago ka piliting magshoot ulit.

  66. marx ay nagsabing:

    hmmm.
    my kapareho akong karanasan sayo pareng ham..
    (pag kinarne kasi ang hamster parang ham na rin..)hehe
    minsan akong bumili ng shirt sa shangrila…
    ginamit ko card ko taz nakup!
    kala ko sa tag 140.00..
    tuwang tuwa ako kasi nakatipid ako’t ang ganda ng shirt na nabili ko..
    taz bigla aqng nakatanggap ng tawag sa bangko na kung gusto ko daw “sir,you should be aware na ur limit is just…”
    sabi ko naman..
    baket?eh 140.00 lang naman nabawas ah at meron pa qng liman libo bago maabot limit ko..

    “sir,last purchase nio po 3,140.00 ang nabawas..tiningnan ko ulit resibo..
    P****** I**….nagkalkohan na.

    sinisi ko mata ko.
    my eyes betrayed me!
    bat nung una kng tiningnan un 140 pesos lang..

    pero na realize ko rin na minsan sa buhay ng tao..kailangan magpakatanga.
    hehe

    πŸ™‚

  67. repah ay nagsabing:

    wahhhh.. math??? di ko keri yan… pero tryko..
    cguro 1320 grms yan… = 370.00 pesosesosess..
    napakamahal naman ng ice cream na yan..

    mas msarap pa rin ang swirly bits at mc flurry mura pa… hheheheh

Mag-iwan ng Tugon

