Si Aling Chekla ay nakikipag Tong-its sa mga kapitbahay. Biglang may nag-wang-wang na Fire Truck. Sa pagpapanic ni Aling Chekla ay nabunggo nya sa kanyang harapan si Ninunina, ang kanyang kyut na kyut na anak.

Aling Chekla: Anak! Tignan mo nasusunog yung bahay

Ninunina: Oo nga po. Bahay yun nila Kengkeng.

Aling Chekla: Aba, oo nga ano! Bakit kaya nagkasunog dun?

Ninunina: Pakialamera kasi si Kengkeng. Ninakaw nya yung barbi doll ko. Inggetera yun.

Aling Chekla: ??? Ganon? Teka… Ano yang nasa kamay mo!

Ninunina: Sa kamay? Eto? Chichacorn po. Gusto nyo nay?

Aling Chekla: Hinde, yung sa kabila. Patingin.

Ninunina: Ah eto…

Aling Chekla: Diyos ko, Posporo yang hawak mo! Pinaglalaruan mo yan ano? Teka!!!

Ninunina: Si nanay talaga, ang slow-slow. Isa-isahin po natin ha.

Inggeterang Kengkeng
Barbi doll.
Posporo.
Sunog na bahay.

Ano gets mo na nay?

Aling Chekla: Baka naman may nag short circuit lang na appliances sa kanila. Balita ko sabay-sabay daw sila gumamit ng appliances, walang patayan.

Napahampas sa noo si Ninunina.

About jason

walang clue. nak ng

89 responses »

  1. Joyo ay nagsabing:

    base!

  2. Joyo ay nagsabing:

    kanina pa ko dito bwahahahaha! mamaya na ko magbabasa…. :))

  3. Joyo ay nagsabing:

    bwahahahahha masamang ginagalit si Ninunina… matindi magali!😆 gnyan din kaya gawin ko sa opis namin watchootink?!

  4. vin-vin ay nagsabing:

    Hahahahah! =)) =)) kyot ni Ninunina

  5. chingoy ay nagsabing:

    peace tayo Ninunina ha?

  6. bendita ay nagsabing:

    HAHAHA hampas keyboard ======))

    sa susunod sali mo si leklek..bespren nila nakita ko sa picture nasa may payr-trak naman =))

  7. toni ay nagsabing:

    hangganda ni ninunina.

    para sinindihan lang naman nya ung posporo ah.

  8. toni ay nagsabing:

    yay san nagsuot kowment ko?

    saka pag ganyan kaganda bata di dapat pinapagalitan.

  9. agua ay nagsabing:

    anu ka ba Ninunina.. bakit mo ginawa yun.. si Kengkeng kasi eh.. [salita ni agua – mahinaon]

  10. kayedee ay nagsabing:

    wahahhha.. indenial lang c nanay cguro! eheheh..

  11. Vajarl ay nagsabing:

    Infurrnes ang creepy ng bata sa picture.

    Nakakatawa ang pangalan nya! Ninunina! Wahahahah! Ansarap sabihin! Ninunina Ninunina Ninunina! Awwwwooooo!

  12. rico ay nagsabing:

    aus ah.you’ve been a bad girl gaga..hehehe parang ganun dapat sinabi ni aling chekla sa anak nia

  13. the cyberpat ay nagsabing:

    waahh dami ng base… :((

  14. the cyberpat ay nagsabing:

    waaahhehehehe!!! ang slow ng nanay… :))))

  15. tsiremo ay nagsabing:

    Hahahaha ang evil naman..

  16. tsenn` ay nagsabing:

    ahaha kala ko un chekla e un bansag saken ng mga kebigan ko, halos lang pala. hehe. pero tulad ni aling chekla, hindi ko rin nagets.. slow~

    basta natatakot ako dun sa picture ng bata sa ibaba T_T

    • jason ay nagsabing:

      hahahahha natawa naman ako sa comment mo julia,. hahahah!!!

      scary ba? ka-kyut nga eh..

      oi baket closed ka hah? papasok ako. haha!😀

      • tsenn` ay nagsabing:

        hindi scary, creepy! mukha xang manika.. ayaw T_T

        me something e. sa mga blog niyo muna ako tatambay, tatambling. haha. andito lang naman ako🙂

        • jason ay nagsabing:

          ay. takot ka ba sa mga manika? dun sa mga manika na kapag tulog ka ay gagapang sa kumot mo at paggising mo, katabi mo na sya sa unan.

          nakatulog ka ulit. habang natutulog ka, didilat ulit sya, ihahanda ang mga balak sayo.

  17. Len ay nagsabing:

    ahahaha, ang slow naman ni nanay, at ang batang kyut ay napaka kyut at isa’t kalahating maldita! ganun sana! hehehe

  18. Ax ay nagsabing:

    I am not judging anyone until there are solid facts and evidences that will point to the criminal.

  19. runmdrun ay nagsabing:

    Face-palm moment si Ninunina!hahaha

    may naalala akong moment na ganyan sa katrabaho kong may 2 nang anak. nagtatalo kami about Jason Ivler issue, pinipilit ko na bakit ganun si nanay niya, may kasalanan na ang anak, pinagtatakpan pa rin… sagot lang niya, “Wala ka pa kasing anak eh.”
    sagot ko naman, “Kaya nga I refuse to procreate, kasi siguradong mga ganun magiging anak ko!”
    😀

    magaling, magaling!

  20. Vajarl ay nagsabing:

    MORNING HAMSTERMAN!

    Yo yo yo loco roco yo! Anyenye!

  21. eloiski ay nagsabing:

    wahahaha! teka teka teka! ang slow ni mader! hakhak!
    ang creepy ng look pero cute pa rin.
    hakhak! kamukha niya pamangkin ko!
    woloh lungs!

  22. J. Kulisap ay nagsabing:

    Parang napakainosente naman nong nanunog, parang hindi pwedeng pagalitan.

    sige hayaan na lang nating masunog ang bahay, laro na lang tayo ninunina

  23. the cyberpat ay nagsabing:

    kapag po ba napatunayan na guilty yung bata… di ba kuya di naman siya makukulong???…

  24. shea ay nagsabing:

    hmmmm pd rin ba ako manunog ng mag karelasyon? nyahaha

  25. arnie ay nagsabing:

    naknang…baka si ninunina ung nasa the orphan…nagpapanggap lng na bata..yay!!!

    • jason ay nagsabing:

      yay! hahaha napanood mo rin yung the orphan? ang ganda rin nung batang gumanap dn diba.

      creepy nga lang talaga yun kasi nahihide nya tunay nyang edad. may sa demonyo

  26. themizpah ay nagsabing:

    Dahil kapag nagbabasa ako ay unti-unti ko lamang ibinababa ang scroll ay akala ko naganap ito sa Pilipinas o sa kapit-bahay niyo kuya Jason.

    Mag-ingat sa apoy, tag-init ngayon.

    God bless!

  27. hitokirihoshi ay nagsabing:

    hindi lan ata maldita yan, demonyita ba e. aray ko, bad-bad girl!

  28. kaye ay nagsabing:

    natakot naman ako sa ginawa ni ninunina at sa picture niya. parang horror lang eh… ayoko na tingnan, jeson!!!

  29. meliza catedral ay nagsabing:

    ahhaha.. nkkatuwa nman ang kwento jason..ikaw ba gumawa ng kwento.. pero yung pic parang sa movie na horror.. sann u kumuha ng pic jason.. parang nkkatakot yung bata heheh..

Mag-iwan ng Tugon

