About jason

walang clue. nak ng

175 responses »

  1. tsiremo ay nagsabing:

    Lasing na kumekendeng, base!!! hahahaah

  2. tsiremo ay nagsabing:

    Im sorry Jezon, tomorrow ko na basahin, alam mo na.

  3. the cyberpat ay nagsabing:

    kuya naman ehh!!… :((

  4. meliza catedral ay nagsabing:

    ang galing nman ng drawing!heheh . anoyan sa loob ng stomach jason? di pa rin mkabase dito..heheh

  5. toni ay nagsabing:

    delikado talaga makalunok ng buto..ayan gagapang na.
    kawawang lalamunan, pano kung magkahigad pa mga dahon non.

    • jason ay nagsabing:

      nakakatakot! nakapasok yung paru-paro. nangitlog sa dahon. dahil sa nag-antay pa ng matagal ang buto, lumaki ang higad, Kinain ang mga dahon, inubos hanggang sa masimod lahat. buto na lang ang natira. nagkaisa ang mga buto. naisip nila na pagtulungan ang higad. gumawa sila ng patibong na paen, galing sa mga tira tirang mumo ng mga tinapay. Inilapit sa lagusan papuntang intestines. Kinagat naman ng higad ang plano ng mga buto… Goodbye higad. see you at the bottom hole. The end. Ang alamat ng tatlong buto at higad sa loob ng bituka ng batang makulet.

  6. salbehe ay nagsabing:

    Sana sa susunod, lower part naman.πŸ˜› Hihihi.

  7. chingoy ay nagsabing:

    base otso otso!!

  8. […] walanghiyang nagpalabas ng hindi kanais-nais na amoy.Β  Ang naisip ko lang ay ang bagong post ni jasonhamster.Β  Kung sino man ang salarin, sana ay tubuan siya ng halaman sa loob ng kanyang sikmura at […]

  9. Vajarl ay nagsabing:

    Wait hindi ko nagets. Hahaha.

  10. Vajarl ay nagsabing:

    Jason! Bumili ako kagabe ng cereal na mataas sa fiber. Gusto mo? Hahaha.

    Gumuneeeng!πŸ˜€

  11. tsiremo ay nagsabing:

    Teka di ko ma-gets ang logic, nakalunok ka ba ng buto? Hahahaha! – at tinubuan na ng leaves..paki-explain ha..ok next group pls haha laos na ata yung next group..LMAO

    • jason ay nagsabing:

      Hinde ako nakalunok… ok payn. nung bata ako nakalunok ako ng buto ng atis. nailuwa ko ang laman. takbo kagad ako sa lababo at dumahak ng dumahak. wala. failed. nagsumbong ako kay mommy. buto lang daw yun. mai jejebs ko naman daw. or worse, tutubo sa katawan ko. nagpray ako. the end. ang alamat ng buto ng atis at ang batang malikot.

      anyway, di ako mag-eexplain. nagdrawing na nga ako mag-eexplain pa ko? HAhaahahh basta kung anong unang pagkakaintindi mo sa drawing, let it be.

      but wait there’s more…

  12. J. Kulisap ay nagsabing:

    Hindi ko makuha ang nais iparating pero sige na nga.
    Ang may-ari ba ng bitukang iyan ay isang buwang hindi tumae para tumubo na sa bituka ang kinain niyang buto?

    O patay gutom din siya, kinain niya ng derecho ang gulay na may buto na hindi man lang hinugasan?

    • jason ay nagsabing:

      nag experiment sya. lumunok ng tatlong buto. di nya alam, kababayan nila ponkan at strawberry ang mga buto kaya ayun, may sariling buhay. matagal-tagal din silang nakulong sa bituka. Wala silang maisip na paraan, takot silang dumaan sa buhol-buhol na intestines kasi medyo kakaiba ang itsura at amoy. mas gusto nilang lumabas sa lagusang nasisilip nila sa taas dahil may liwanag don paminsan minsan. nag-antay sila para tubuan sila ng tangkay-tangkay na dahon para makaakyat. The end. Ang alamat ng tatlong buto sa loob ng bituka.

  13. kaye ay nagsabing:

    ano ito, kapatid? bakit tumubo ang buto sa loob ng tiyan? buto ng santol ba ito?

    • jason ay nagsabing:

      amm di pa po nila nakukuwento saken kung anong klaseng buto sila.. good luck na lang sa mga buto na yan kung mahanap nila ang palabas!

  14. bendita ay nagsabing:

    teka san ppunta yung kuyang green peas?

  15. lababo ay nagsabing:

    Pano pag tilapia ang kinain?

    • jason ay nagsabing:

      aba ibang usapan na yon lababo. depende kung pati tinik malulunok.

      pag natubigan, tapos itinatapat sa araw ang bungaga,
      tutubo ang tinik at magiging tilapia din yehey!

      tayo na sa sineskwela! tuklasin natin ang siyensya!

  16. Lambing ay nagsabing:

    hahahaha natawa ako sa comment ni lolo j .. ambaho na nun kapatid kung ilang buwan na stock sa stomach…

    ahmmmm galing ng pagkakaguhit talentado ka talaga!

    tungkol sa alamat parang tatlong magkaibigan yan nataniman.. hmmm meron mabilis tumubo at meron mga mabagal tumubo.. aaww pinagulo ko ba kapatid?

    • jason ay nagsabing:

      aw di naman masyadong magulo ate kong napacute at napakalambing…

      ganun na nga po nangyare. Intay-intay lang naisip nilang paraan para makaakyat sa itaas. Kaya walang magagawa ang mga nalate na nakapasok sa stomach kundi mag-intay. Balang-araw, sila naman ang makakalabas. Kung may naisip lang sana silang paraan diba.

  17. bendita ay nagsabing:

    si kevin , si mens, at si jason

    =============))

  18. Ax ay nagsabing:

    Argh. Tsk, bakit ganun, di ako makabisita sa ibang sites?! Waah. Katulad dito sa site mo. Kailangan pang https ang gamitin ko. Well.

    Karmatic PCOS machine.

    • Ax ay nagsabing:

      Lol. May naisip ako. Tsk.

      Bakit kase ang green green ng utak ko.

      • jason ay nagsabing:

        huwah baket nasisira? baka sa pc mo hahah sinisi mo pa sila PCOS. Pero may possibility rin na may kinalaman ang mga defective units na yon.

        teka ano yang something green na naiiisip mo? i-email mo nga ng mapagdiskusyonan yan ng mga board members. lol

        kamusta akso?

        • Ax ay nagsabing:

          Ayos lang. Tumawag ako sa Globe, sabi nila pangit daw connection. Ang tagal na kayang ganito yung connection ko. Di nga ako makabisita kay Vajarl at JKul.

          Ayos lang naman. Haha, may naisip lang.

          Vadtriff. Di ko mapuntahan pati formstring.

          String talaga?

          • jason ay nagsabing:

            Hmmmmm oo nga ganyan din minsan saken…

            isama mo na ang kela ate kaye at ate joyo. silang mga dotccom, minsan diko mabuksan.. hhmmmmm di kaya si salbe ang may sala sa mga .com na yan hahahaha joke lang salbe kung nasan ka man sana di mo to mabasa poreber and eber amen.

            ayun. pati foemspring? hala ka!!! aw teka ampanget naman ng reason nila – Pangit daw connection. DI nila gawan ng paraan. tsk sila!

  19. twistedisme ay nagsabing:

    kagabi bago ako matulog lima pa lang eto dapat pala nag comment nako..πŸ˜₯

    tama nga naman una-una lang yan, wag pilitin ang hilaw pa kailangang mahinog muna..πŸ˜† yah digs?

    • jason ay nagsabing:

      wow.. ate arny akalain mo!πŸ˜€ hehehe

      tama tama!!! may kanya kanyang oras yan.

      kung baga sa alak, paabutin muna ng kinse anyos. lol

      • twistedisme ay nagsabing:

        at bakit may alak dito?!indi ako umiinomπŸ˜† teka matanong nga ang ate joyo mo..

        sa susunod warningan mo muna ako GUSTO KO MAG-BASE ok,kung ayaw mong makasuhan..jowk!

        • jason ay nagsabing:

          hahah example lang naman ate arny yung alak. may fermentationg magaganap! haha

          opo. pag na timingan kita sa plurk. aabisuhan kitang magbase.

          naalala ko si ate joyo dati, nakalaglag pa ng sandok nung magbase sya. napressure ko ata. hohoho

  20. busyokology ay nagsabing:

    una una lang talaga. nice ideaπŸ™‚

  21. kayedee ay nagsabing:

    pde nmang clang magsabay diba?πŸ™‚

  22. themizpah ay nagsabing:

    dapat makabase ako dito sa blog ni kuya jason. wahhhhhhhhhhhhh

    BASE:
    iyan ang madalas sinasabi sa amin ng aking lola kapag nilulunok namin ang buto ng santol. nakaktakot totoo palang tumutubo (base sapagsasaliksik ni kuya Jason) ahahaha

    bablik ba talaga sa esophagus papalabas ng bunganga? o hindi ba dapat sa ibaba lalabas? hmmm ang dami mong pinatunayan na hindi totoo ang law gravity ahahahah.

    magandang umaga katotong jason.

    • jason ay nagsabing:

      awts makakatiyempo ka din pong.πŸ˜€

      base ka!!

      hahaha di naman ako nagsaliksik pong! Hahah pero dati talaga takot na takot ako sa pagkalunok ko nung buto ng atis!
      “see reply to comment number 12”.

      teka…
      nabasa mo na yung alamat para dyan sa pag-akyat nila?

      “see reply to comment number 13” <— parang section lang sa manila bulletin, read more on page blah blah. hehe

      magandang hapon sayo Pong! mainit pa rin ba dyan? parang alam ko na ang sagot.

      have a nice day Pong!

      • themizpah ay nagsabing:

        Ang kulit! Parang dyaryo nga haahhaaahahahah.
        Parang yung mga book report ko nung high school Choose your own Adventure. do you want to find out what happen go to page 456, do you want to proceed to discover the who is the murder proceed to page 678.

        wahahaahahah ang kulit.

        buto buto sa tiyan ang tamaan tutubuan. wahahahaha

        • jason ay nagsabing:

          wow asan ang choices! kelangan kong makita yan. assignment mo saken haha joke.

          hahaha wag naman sanang tumubo sa tyan. ayon kasi sa mga aklat ang mga buto ay tumutubo lamang kapag sapat ang nakuha nitong sustansya mula sa lupa, tubig, at sikat ng araw. meron din naman na sa tubig lang at sa sikat ng araw tulad ng water lilies, at hyacinths.

          Kailangan lagi ang sikat ng araw.

          Pero meron ding mga halaman na kahit walang sinag ng araw ay nabubuhay. Ito ay ang mga cyclamens, gardenias, at azaleas. nabubuhay sila kahit sa shades lang sila o kahit walang direct sunlight. Ito po si Kuya Kim nag-uulat. Back to you Jasonhamster

  23. Len ay nagsabing:

    ay, late naba ako? o talagang hindi lang ako maka base agad?! hehehe,πŸ™‚

    good pm jason!πŸ˜‰

  24. yhen ay nagsabing:

    ano un? kakaloka namang butil sa tyan yan… hehe

    isang magandang gabi xau jason…

    yngat (cla xau) lagi… hehe

    • jason ay nagsabing:

      hahahah ang kukulit nga nila. pumasok-pasok sa tyan tapos magkakagulo nako po

      magandang gabi sayo ate yhen! yehey kamusta

      ingat ka palagi!

      ingat saken? harmless naman ako ate yhen aha

  25. duking ay nagsabing:

    anu yun?mga kamote?

    ok yung concept ng artwork.sabi din ng nanay ko dati kapag nakalunok ka ng buto(specially santol) tutubo daw.pananakot nga naman.

    • jason ay nagsabing:

      hahaha sabi nung iba green peas daw, hahah pero kahit ako di ko rin alam kung ano sila. hahah

      teka nakakatakot naman kasi ang santol. malaki ata ang buto nun. di ako makakatulog panigurado kapag nakalunok ako nun.

      panakot lang? eh natakot na ko hanggang ngayon. effective!

  26. Maldito ay nagsabing:

    parang buhay lang naman yan ang tae…una unahan lang sa paglabas.lols

    • jason ay nagsabing:

      kinumpara mo talaga sa tae maldito ka lol

      oo tama. una-unahan lang. kung sino ang nakatakdang mauna, sya ang mauuna. hindi pedeng kontrolin. kung kokontrolin man, papawisan ka ng malameg.

  27. bVince ay nagsabing:

    ay tae, hahaha!

    Sorry, ngayon lang na-resurrect uli… nakulong ako sa stomach!

  28. neil ay nagsabing:

    napadaan ulet.πŸ˜€

  29. barrycyrus ay nagsabing:

    haha patawang pic! i totally believed this myth before!

  30. Mr. Nonsense ay nagsabing:

    sana sa pwet lumabas yung dahon para deheyns ko nang kailangang kumain ng fiber.

  31. yhen ay nagsabing:

    jason, may tanung ako… kaya mo bng gumwa ng comis at story tungkol sa pagpapahalaga sa bigas?

    naghahanap kc km ng pwedeng icontract out para gumwa ng comics related to rice… baka interested ka lang gnyn.. hehe

    • jason ay nagsabing:

      kung sabihin kong kaya ko ate yhen, hired na ko dyan as freelance comicero? hohoh ill be happy na gumawa ng comics para sa pagpapahalaga ng bigas ate yhen!

      opo interested ako!πŸ˜€

  32. livingstain ay nagsabing:

    ganon talaga una una lang yan….

  33. runmdrun ay nagsabing:

    dati isa ako sa mga batang ungas na naniniwalang tutubo ang mga buto ng dalandan na nalulunok ko. iyak pa ako nang iyak nuon kaya naman naging palayaw ko ay “Dan-dan” kasi minsan umiiyak ako at since bulol pa ako, nasabi ko sa Mama ko, “Nunok ako ng dan-dan” hehe

  34. orbil ay nagsabing:

    hehe.. ang kyut naman ng mga ebak na yan… hehe.. ganyan talaga ang buhay.. may mauuna.. may mahuhuli.. hehe.. importante makalabas kasi magiging lason.. haha

    at oo nga pala.. mga buto pala ang mga yan. haha.. magiging puno.. delikado.. hehe

    • jason ay nagsabing:

      hindi nga ebak yan. hampasin kita ng bangus eh.

      pero pano yan, sa itaas sila lalabas. di kaya mag freak-out yung bata dahil may mga baging na lalabas sa bunganga nya? hohoho

      • orville ay nagsabing:

        hahaha.. at pag lumabas ang baging magiging superhero kaming mga bata at lalabanan namin ang mga kampon ng kasamaan .. hehehe

        pag hinampas mo ako ng bangus.. iilag ako.. hehe

        si vajarl o si runmdrun ang matatamaan … sila ang mga katabi ko dito,, hehe

        • jason ay nagsabing:

          Hahahahah malaki yung bangus na hawak ko. Sin laki ng palawan.

          teka hindi naman kalaban yung mga buto! hahahah

          si vajarl ang kalaban

          humanda ka na vajarl

          eto sayo!

          hamster kick!!!!

          awts nakaiwas si vajarl. Sing bilis sya ni Night crawler!

          SI runmdrun ang tinamaan.. T_T

  35. Vajarl ay nagsabing:

    Moneng Jeson!

    Hantaray bumabladklats! Nosbled!

  36. Nuno ay nagsabing:

    First come, first serve basis. Pareho-parehong lang naman tayo ng pinagdadanan… masikit, mabaho, marumi. Pero, sa huli makakaraos din. Nga lang, sa lagusan ng liwanag hantungan nama’y sandamukal na tae. So, paano mauna na ako.

    • jason ay nagsabing:

      natumbok mo! derechong-derecho! yahey galing mo talaga kuya nuno!!!

      teka mauna ka na? wag. bata ka pa. lol

      nakita ko nga pala site mo ang ganda a.

  37. rllqph ay nagsabing:

    kala ko &%^#$#., lolz!

  38. kayedee ay nagsabing:

    gandang araw enchong dee!πŸ™‚

    ank ng putakte ang trappic d2, inabot aq ng 48yrs bago marating ang baba ahaha..

    kc naman hnd aq mkpag koment sa unang koment q sa taas dhil maarte c celpone, ayw nya ng singit ahaha..

    • jason ay nagsabing:

      gandang araw naman sayo Kaye AbadπŸ˜€

      nakanaks naka cp ang gamit. salamat naman kahit na ka cp ka eh naisipan mong dalawin tong site ko. thanks!!!

      have a nice day!

  39. J. Kulisap ay nagsabing:

    Kamusta na ang bituka, sinong nanalo sa race ng mga buto?

    • jason ay nagsabing:

      ammm nangunguna na po yung pangatlo sa larawan. kaso medyo nahihirapan sya sa obstacle course sa may bandang bunganga.
      malapit na siya ayan na! malapit na!

  40. themizpah ay nagsabing:

    di ba dapat lumalaki yung mga sprouts ng buto bakit sinukat ko sila simula May 12 ganun padin sukat nila up to now.

    Conclusion:
    Mas mabilis ang paglaki ng halaman kung ito ay nasa lupa at hindi sa stomach.

    wahahahahah

    nawawala si kuya oton.

    • jason ay nagsabing:

      nandito ako oi pong! malapit na nga lang ako umuwi. heheh medyo nag-aayos ayos na.

      ayos sa conclusion ah. gusto mo pakainin natin sya ng lupa para masbumilis? haha!

      Oi nalaki ang mga buto dyan! Di ka lang naabisuhan kung pano. Touch screen technology na kasi tong site ko. try mo Pong.

  41. jex009 ay nagsabing:

    pede magtanong? kaninong stomach yan? haha baka maging puno siya
    πŸ˜€

    • jason ay nagsabing:

      hahahah secret po kung kanino! hahaha! irereveal ko pagdating ng panahon!

      wag naman sana maging puno! nakakatakot!

      sa tingin mo? acasia o narra? lol

  42. Sphere ay nagsabing:

    ahahahaha natawa tlga ako don sa stomach makatotohanan ang visual reporting mo :=)

    • jason ay nagsabing:

      oi si sphere! di mo naman sinabi saken na may blog ka. ililink kita. salamat sa pagbisita.

      makatotohanan talaga yan. based on experience yan eh, haha joke langπŸ˜€

  43. hitokirihoshi ay nagsabing:

    daya nung nasa likod at ang laki-laki e. kaya siguro masakit ang tyan natin. may unfair sa loob. hehehe

  44. joyo ay nagsabing:

    aw buto ba yan ng santol… nung bata ako may nalunok akomg buto ng santol, sabi ng mga kalaro ko tutubo daw yun, so far wla pa naman nangyayari, di pa ko tinutubuan ng mga dahon…πŸ˜†

    • jason ay nagsabing:

      santol ba yan? di ko rin po alam. wala rin ako sa huwisyo nung dinrawing ko yang mga buto na yan eh.

      kala mo lang wala.

      diba may bangs ka? sa tagal ng panahon, nagblend ang kulay kaya black na din

  45. themizpah ay nagsabing:

    magandang umaga matanghamster.
    napanood ko ang wowamster kagabi, tama naman ginawa ni robin eh “guest” host lang siya. as in giest lang ehehehe
    maganda na sana kaso nagmura sila eh like yung “malandi o lumandi” kasi madaming nanonood ng wowamster eh, kaya ipapa imbestigador ko ang show mo, ipapasuspend kita sa HTRCB Hamster Television Review and Classification Board. wahahahaha

    magandangb umaga po. God bless

    • jason ay nagsabing:

      hahaha oo ang wowomster – di pa ko nalabas eh. surprise daw.

      hala. guest host nga si robin. pero mas maganda kung sya na lang poreber. kasi ayaw ko kay willie. maraming may ayaw.

      ganon? sige ok lang na i pa mtrcb ang show ko, closeness naman kami ni chairman laguardia. si manoling morato na lang hanapin mo. hohoho

      magandang umaga pong

      god bless you too iho.

      lol parang ang tanda ko na a

  46. Sphere ay nagsabing:

    sensya bunsoy di ako makapag plurk nakablock eh antay ko lng yung IT namin ipapayari ko para tuloy tuloy ang ligaya ahahahaπŸ™‚

  47. eloiski ay nagsabing:

    ayos! ako na siguro ang pinakhuling magcocomment dito. wahahaha. ang butong nalunok. syaks. bat nagiging plant na? munggo seed? tapos naging toge. hakhak. toge ba tama ba?

    syaks. paano kung hindi yan mailabas. human plant?

    • jason ay nagsabing:

      aw nako… understandabol naman yun eli. busybusyhan ka naman eh

      haahhah life cycle ba ni monngo?
      kung di makalabas, dadami sila. tatambay sa nostrils, sa kidney, sa bile, at kung saan saan pa!

  48. Rowjie ay nagsabing:

    Para sa lahat ng Pinoy WordPress users, para sa atin ito: http://pinoywp.wordpress.com

    Magiwan ng kahit anumang mensahe. Magsimula ng magandang paguusap.

    Spread the word!πŸ™‚

Mag-iwan ng Tugon

